Hương Khê, Hà Tĩnh: Phòng khám vi phạm quy định vẫn chưa bị xử lý

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hương Khê, Hà Tĩnh: Phòng khám vi phạm quy định vẫn chưa bị xử lý

Congly.vn Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt do bác sỹ Nguyễn Văn Phước đứng tên Giấy phép hoạt động số 53/SYT, đóng tại địa phận xóm 3, xã Phú Phong, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

05/09/2014 10:02 AM
1,117

Mặc dù giấy phép đăng ký hoạt động là phòng khám chuyên khoa về răng - hàm - mặt nhưng trên thực tế, phòng khám này đang vượt quá phạm vi cho phép.

Được biết, phòng khám này đã từng bị xử phạt hành chính với số tiền 15 triệu đồng do vi phạm về hoạt động trong quá trình khám chữa bệnh. Thế nhưng, cho đến thời điểm này, sau khi đã nhiều lần bị nhắc nhở, xử phạt, phòng khám của bác sỹ Nguyễn Văn Phước không những không tuân thủ các quy định mà vẫn ngang nhiên vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh và treo biển quảng cáo không đúng với quy định khi cấp phép.

Cụ thể, là một phòng khám chuyên khoa về răng - hàm - mặt nhưng ở bên trong, hoạt động khám chữa bệnh về mắt, tai - mũi - họng vẫn được tiến hành như một phòng khám đa khoa, kể cả tư vấn, điều trị và cấp cứu.

Đơn thuốc được kê sau khi PV đột nhập

Vừa qua, trong vai một người bệnh, PV đã “mục sở thị” vào phòng khám để tìm hiểu việc khám chữa bệnh bên trong. Với lý do bị đau mắt, PV được bác sỹ Nguyễn Văn Phước trực tiếp khám, kê đơn thuốc và bảo lấy thuốc tại đây về để uống. Theo quan sát, phía trong chỉ có duy nhất một phòng khám với các loại máy móc, trang thiết bị của một phòng khám đa khoa, vượt khỏi phạm vi đã được Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh thẩm định và cấp phép. Thế nhưng, phía bên ngoài phòng khám này lại treo tấm biển đề phòng khám chuyên khoa răng - hàm - mặt kiêm luôn cả tư vấn, điều trị, cấp cứu mắt, tai - mũi - họng.

Ông Phan Văn Thuận, Trưởng phòng Y tế huyện Hương Khê làm việc với phóng viên

Để xác minh về giấy phép hoạt động của phòng khám này, PV đã trực tiếp liên hệ với Trưởng phòng khám là bác sỹ Nguyễn Văn Phước. Tuy nhiên, PV nhận được câu trả lời: "Muốn tìm hiểu thì đến các ngành chức năng mà tìm hiểu". Ngày 22/8, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Phan Văn Thuận, Trưởng phòng Y tế huyện Hương Khê. Khi được hỏi hiện trên địa bàn huyện Hương Khê có những phòng khám nào không đạt tiêu chuẩn và những phòng khám nào vi phạm về công tác hoạt động, khám chữa bệnh, ông Thuận cho biết: Trên địa bàn đã xử lý phòng khám Nha khoa Hà Nội do chưa có giấy phép, còn các phòng khám khác thì vẫn tuân thủ đầy đủ các quy định về biển quảng cáo và hoạt động khám chữa bệnh. Tuy nhiên, khi nói đến phòng khám của bác sỹ Phước thì ông Thuận lại nói theo một hướng hoàn toàn khác: "Về phòng khám này, chúng tôi đã rất nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu chính quyền xã Phú Phong xử lý về việc treo biển quảng cáo không đúng với phạm vi hoạt động, nhưng chính quyền xã không thực hiện và chúng tôi đã gửi công văn yêu cầu Sở Y tế vào cuộc. Sau khi kiểm tra, Sở Y tế đã có quyết định xử phạt phòng khám này với số tiền 15 triệu đồng".

Biển quảng cáo treo trước phòng khám

Cũng theo phản ánh của nhiều người dân sống tại thị trấn Hương Khê, biển quảng cáo của phòng khám này đã treo từ rất lâu. Thế nhưng, khi hỏi ông Trưởng phòng Y tế huyện này thì được ông trả lời "đã xử lý rồi". Không chỉ lơ mơ về việc xử lý sai phạm trong việc treo biển quảng cáo không đúng quy định mà ngay cả phía bên trong phòng khám này hoạt động như thế nào, khám ở những mục nào, chuyên khoa nào thì lãnh đạo Phòng Y tế huyện cũng chỉ trả lời theo kiểu phỏng đoán.

Theo đại diện của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, phòng khám này đã rất nhiều lần bị đoàn thanh tra, kiểm tra của các ngành chức năng ở Hà Tĩnh xử phạt hành chính.

Văn Võ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý