Hương "mắt lồi" tái xuất, dân khiếp sợ: Tái xuất chỉ là... tin đồn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hương "mắt lồi" tái xuất, dân khiếp sợ: Tái xuất chỉ là... tin đồn

Hình ảnh cho là nữ quái “Hương mắt lồi” – đối tượng chuyên dàn cảnh cướp táo tợn tại Sài Gòn tái xuất đã khiến nhiều người hoang mang.

26/03/2015 12:51 PM
6,759

Theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây, Hương “mắt lồi” xuất hiện trở lại và hoạt động tại khu vực quận 10, quận 3 và quận 5 với hành vi manh động và táo tợn hơn trước. Các tuyến đường “nữ tướng cướp” thường xuất hiện là: Sư Vạn Hạnh, 3/2, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Văn Cừ, Lý Thái Tổ, Lê Hồng Phong, Cao Thắng...

Đặc điểm nhận dạng của người phụ nữ này: Trên 25 tuổi, thân hình nhỏ, da đen, đặc biệt mắt lồi ra đáng sợ nên mọi người gọi là Hương “mắt lồi”.

Thủ đoạn Hương “mắt lồi” là chạy xe máy kế bên xe “con mồi”, gợi ý hỏi thăm, làm quen, kết bạn, vờ quen biết, sau đó ra tay hành động. Khi nạn nhân nói quen, dừng xe lại thì bị đấm đá túi bụi sau đó bị cướp xe. Nếu nói không quen cũng bị đánh “lên bờ xuống ruộng” để nạn nhân bỏ chạy nhằm cướp xe. Hoặc Hương “mắt lồi” và đồng bọn dàn cảnh đánh ghen với các cô gái…

Thủ đoạn Hương “mắt lồi” là chạy xe máy kế bên xe “con mồi”, gợi ý hỏi thăm, làm quen, kết bạn bè, quen biết, sau đó ra tay hành động. Công an cho biết thông tin Hương “mặt lồi” xuất hiện là bịa đặt.

 

Hương "mắt lồi" tái xuất, dân khiếp sợ: Tái xuất chỉ là... tin đồn - Ảnh 1

Trên nhiều trang mạng nhiều đăng nhiều nội dung nói sự xuất hiện của Hương “mặt lồi” khiến người dân hoang mang lo sợ - Ảnh: Báo Dân Việt.

 

Theo báo Dân Việt, thượng tá Tăng Châu Long - Phó Trưởng Công an quận Tân Phú, cho biết chưa từng nghe nói đối tượng nào có tên, biệt danh là Hương “mắt lồi” xuất hiện, gây án trên địa bàn quận Tân Phú.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an quận 10 cho biết: Khi thông tin về Hương “mắt lồi” xuất hiện trên các trang mạng, các trinh sát địa phương đã phối hợp với các quận ngày đêm truy tìm để chủ động xử lý tình huống kịp thời. Tuy nhiên, thông tin Hương “mắt lồi” xuất hiện là bịa đặt, không có căn cứ nhằm gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Các thành viên trong Đội Săn bắt cướp TP.HCM cho biết trong những ngày qua Đội đã nhận gần 200 tin báo nói về hiện tượng Hương “mắt lồi” xuất hiện. Tuy nhiên khi gặp người phản ánh, không ai đưa ra bằng chứng tin cậy. Có người chỉ thấy hình ảnh một người ốm, dáng lênh kênh trên mạng đã nói là Hương “mắt lồi”.

 

Hương "mắt lồi" tái xuất, dân khiếp sợ: Tái xuất chỉ là... tin đồn - Ảnh 2

Chân dung Hương 'mắt lồi' được cộng đồng mạng chia sẻ để cảnh giác cho mọi người.

 

Trả lời PV báo Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM, khẳng định thông tin về Hương “mắt lồi” đang lan truyền trên internet là bịa đặt. Từ năm 2014 đến nay, Công an TP.HCM triệt phá nhiều băng nhóm, tội phạm xâm hại sở hữu tài sản trên đường phố và nơi công cộng, kể cả trong tiếp nhận trình báo tội phạm cũng không có ai biệt danh là Hương “mắt lồi” như trên mạng lan truyền.

 

"Hương mắt lồi" là ai?
Những năm 2005 - 2010, đường phố Sài Gòn xuất hiện một "nữ quái" cướp giật với thủ đoạn vô cùng tinh vi. Những thông tin đầu tiên về “nữ cướp mắt lồi” được các nạn nhân chia sẻ trên mạng để cảnh giác người đi đường. Theo đó, người này có tuổi đời khoảng 24 - 27, thân hình nhỏ thó, da đen, răng hô, môi, mắt thâm quầng, chân đi dép lê, bề ngoài bẩn thỉu, thường “cưỡi” chiếc xe máy Kawasaki Max màu cam hoặc Atila, Air Blade... dạo dọc đường phố Sài Gòn “săn mồi”. Không ai biết tên, họ của “nữ quái” nhưng nghe đồng bọn gọi người này là Hương. Từ đây, cái tên Hương “mắt lồi” bắt đầu được mọi người truyền tai nhau rộng rãi với sự sợ hãi và đề phòng.
Về lý lịch thực sự của "Hương mắt lồi", anh Nguyễn Việt Sin (Đội Săn bắt cướp TP. HCM) cho biết: "Hương "mắt lồi" tên đầy đủ là Nguyễn Thị Huỳnh Hương (SN 1983, ngụ P.1, Q.3, TP. HCM). Tháng 4/2004, Hương bị công an bắt vì tham gia vào một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sau đó bị xử 10 tháng tù giam. Sau khi được thả ra, Hương lại bị bắt vào tháng 12/2009 vì cướp một xe đạp điện. Đầu năm 2010, Hương bị tòa án Quận 3 tuyên án gần 4 năm tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản.Anh Sin cũng cho biết, Hương bị nhiễm HIV từ năm 2009.
Điều kỳ lạ là, trong thời gian Hương thụ án (từ 2010 - 2014), một vài diễn đàn đã đăng tải các thông tin và hình ảnh được cho là "Hương mắt lồi" với mô tả "một cô gái thường đi xe Kawasaki Max hoặc Attila màu trắng, dáng người gầy, da ngăm đen, răng hô, mắt thâm". Theo đó, các nạn nhân cho biết thủ đoạn của người này là làm quen với người đi đường, khi người ta bảo không quen biết thì Hương gọi đồng bọn lên đánh đập và cướp xe.
Cũng có một số nhân chứng cho biết: Cô gái này đi chung với một nhóm người để săn mồi cướp tài sản. Chiêu thức là cô gái vào vai “bạn học thời cấp 2”, khi gặp một “chàng” nào đó thì sáp vào và hỏi: “Bạn quên tôi rồi sao? Mình học cùng lớp nè. Sắp tới sinh nhật tôi mà gọi bạn mãi không được. Chắc bạn đổi số phải không, cho số lại đi”. Trong quá trình trao đổi số điện thoại, nếu “con mồi” móc điện thoại ra thì lập tức một đối tượng khác giả vờ đi ngang và giật luôn. Nếu không giật được điện thoại, cả nhóm tập trung lại đánh hội đồng, vừa đánh vừa hô giống như đánh ghen hay giật nợ.
Những câu chuyện kể trên mạng đều theo mô tuýp như vậy nhưng hầu hết trường hợp chỉ nghe kể lại. Địa bàn họat động của nhóm do "nữ quái" này cầm đầu được xác định là đường 3/2, Lý Thái Tổ (Q.10), Nguyễn Văn Cừ (Q.5).
Có một thời gian, những câu chuyện râm ran về "Hương mắt lồi và đồng bọn" tạm khép lại khi nhiều nguồn tin xác nhận Hương đang ngồi tù. Cho đến đầu năm 2015, một số facebook-er lại lên tiếng khẳng định gặp lại "Hương mắt lồi" sau 3 năm vắng bóng.

 

Tóm gọn băng cướp tuổi teen chuyên giật túi du khách

Kim Thành (Tổng hợp)

 

 

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý