Hương Tràm bừng sáng, Hiền Thục da diết 'Mơ một hạnh phúc'

biettuot biettuot @biettuot

Hương Tràm bừng sáng, Hiền Thục da diết 'Mơ một hạnh phúc'

Câu chuyện Âm nhạc đã có một đêm diễn thành công tuyệt vời với liveshow thứ 3 mang chủ đề Mơ, diễn ra vào tối qua (13/7) tại Nhà hát Quân Đội (TP.HCM).

14/07/2014 11:35 AM
5,963

100 phút của Câu chuyện âm nhạc được dành trọn cho cảm xúc của khán giả, với 14 tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc qua giọng hát của ca sỹ Phương Thảo - Ngọc Lễ, Nguyên Thảo, Quang Hà, Hiền Thục, Hương Tràm, Lân Nhã, Thái Trinh, Trúc Nhân, Nhật Minh (Nhóm F-Band)...

 - Ảnh 1

Chương trình được mở đầu với mashup Mơ một hạnh phúc - Những giấc mơ dài với giọng ca ngọt ngào của nữ ca sĩ Hiền Thục. Cô xuất hiện ấn tượng với trang phục trắng lộng lẫy, gợi cảm và thể hiện da diết, tình cảm 2 ca khúc quen thuộc của mình.

Ngay sau đó, cô tiếp tục với ca khúc Chờ em nơi thềm trăng của Quốc Bảo. Màn trình diễn của nữ ca sỹ khá ấn tượng khi cô ngồi hát trên một chiếc đàn piano lớn, xung quanh là những làn khói trắng mờ ảo và phía xa là ánh trăng.

 - Ảnh 2

Nam ca sĩ Quang Hà tiếp nối chương trình với ca khúc Giấc mơ tình yêu cùng với sự hỗ trợ của nhóm bè Nhạc viện TP.HCM. Đây là ca khúc khá quen thuộc với khán giả qua giọng hát của nữ ca sỹ Mỹ Tâm. Tuy nhiên, đây cũng là ca khúc có nhiều kỷ niệm với Quang Hà. Khi còn ở Hà Nội, anh đã trình diễn ca khúc này rất nhiều lần và mỗi lần đi diễn, khán giả thường yêu cầu anh thể hiện lại ca khúc này. Trong Câu chuyện Âm nhạc, ca khúc được Quang Hà phối lại theo phong cách ballad hiện đại.

 - Ảnh 3

Nối tiếp phần trình diễn của Quang Hà là Lân Nhã với ca khúc nhạc Pháp nổi tiếng cuối thập niên 80: Cõi mơ (Les Valses De Vienne). Đây là một bản nhạc có tiết tấu đơn giản, không có sự cầu kỳ của nhạc cụ nhưng lại có giai điệu đẹp, dễ nghe và mang đến nhiều cảm xúc cho bất kỳ ai kể cả những người không hiểu tiếng Pháp.

Ca khúc qua giọng hát của Lân Nhã đã mang đến một màu sắc mới cho chương trình. Phần trình diễn tươi trẻ của Lân Nhã cũng được nhiều khán giả yêu thích.

 - Ảnh 4

Trúc Nhân – một giọng hát bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt tiếp tục chương trình bằng Mashup gồm 2 ca khúc: Em mơ về anhĐêm nay anh mơ về em.

 - Ảnh 5

Câu chuyện Âm nhạc được tiếp nối bằng giọng hát trong trẻo của Thái Trinh qua ca khúc Giấc mơ thủy tinh. Nữ ca sỹ ngày càng tự tin và quyến rũ trên sân khấu. Đặc biệt, màn song ca của Thái Trinh và Nhật Minh (Nhóm F-Band) ngay sau đó với chuỗi ca khúc nổi tiếng của Ngọc Lễ: Cà phê một mình – Dấu yêu tình đầu – Xa rồi tuổi thơ – Xe đạp ơi được cover lại theo phong cách Acoustic đã khiến cả hai thật sự tỏa sáng trên sân khấu.

 - Ảnh 6

Ngoài những ca khúc quen thuộc, trong chương trình, Phương Thảo – Ngọc Lễ cũng thể hiện ca khúc Ngồi Đếm – một sáng tác mới do Ngọc Lễ sáng tác trong khoảng thời gian anh sinh sống ở Mỹ và chưa từng được thể hiện ở bất kỳ sân khấu ca nhạc nào. Sân khấu như bừng sáng khi bé Na và bé Nấm – 2 con gái của Phương Thảo – Ngọc Lễ xuất hiện và hòa giọng với ba mẹ liên khúc Ba ngọn nến lung linh.

 - Ảnh 7

Nữ ca sỹ Nguyên Thảo – một giọng hát đẳng cấp – tiếp tục đưa khán giả bay vào không gian trữ tình, lãng mạn của những giấc mơ với ca khúc Tôi mơ một giấc mơ với sự hỗ trợ của dàn bè gần 30 người của Nhạc viện TPHCM. Giọng hát cảm xúc của nữ ca sỹ khiến cả khán phòng như bị thôi miên vào “giấc mơ” của cô. Tiếp đó, cô thể hiện ca khúc Như chưa bắt đầu của nhạc sĩ Đức Trí.

 - Ảnh 8

Sâu khấu Câu chuyện Âm nhạc lại tiếp tục bừng sáng khi Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên Hương Tràm xuất hiện bên cây đàn piano thể hiện bài hát Những mùa hoa bỏ lại. Giọng hát của nữ ca sỹ ngày càng chín muồi. Cô thể hiện tròn trịa và đầy cảm xúc ca khúc của nhạc sỹ Việt Anh.

 - Ảnh 9

Hương Tràm cũng là người khép lại Câu chuyện Âm nhạc chủ đề Mơ khi đưa khán giả bay vào của những ước mơ với ca khúc The power of the dream của Céline Dion dưới sự hỗ trợ của dàn bè Nhạc viện TPHCM. Với ca khúc này, Hương Tràm đã thật sự tỏa sáng và khẳng định giọng hát live cực tốt của mình.

Ngoài sự xuất sắc của các ca sỹ, phần âm nhạc của chương trình cũng được đánh giá cao, đặc biệt là phần biểu diễn của ban nhạc HeadLight. Được biết tất cả các thành viên trong ban nhạc đều rất trẻ và đang là sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Trong đó, Giám đốc Âm nhạc của chương trình – Nguyễn Hùng Cường - cũng là Trưởng nhóm HeadLight cũng là một anh chàng 8x đời cuối trẻ trung, năng động. Sự tươi trẻ của nhóm đã mang đến cho Câu chuyện Âm nhạc những hơi thở mới, trẻ trung và hiện đại hơn so với phiên bản trước đây.

Nguyên Vũ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý