Hương Tràm ngày càng 'xuống dốc' như thế nào?

mesu mesu @mesu

Hương Tràm ngày càng 'xuống dốc' như thế nào?

2 năm sau chiến thắng vang dội tại cuộc thi The Voice Việt, người ta nhớ tới Hương Tràm nhiều hơn nhờ việc phản thầy và lối ăn mặc kệch cỡm, hơn là những cống hiến về âm nhạc.

28/08/2014 11:30 AM
47,581
Sau khi giành chiến thắng đầy thuyết phục tại vòng chung kết cuộc thi the Voice- Giọng hát Việt 2012, Hương Tràm được khán giả biết đến và yêu thích. Sở hữu một giọng ca đầy nội lực, Hương Tràm được hi vọng trở thành một ngôi Sao lớn của thị trường âm nhạc Việt Nam. Song, 2 năm sau cuộc thi, người ta nhớ tới Hương Tràm nhiều hơn nhờ vào những lùm xùm.

Liên tục dính scandal 

Mở đầu cho chuỗi scandal của quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên là chuyện ‘cơm canh nguội nhạt’ trong mối quan hệ thầy trò giữa Hương Tràm, Thu Minh, Trúc Nhân. Sẽ chẳng có gì xảy ra nếu như Hương Tràm không quá bồng bột khi viết tâm thư chia sẻ trên trang cá nhân. Sau đó còn đưa ra những nhận xét và đối đáp với Trúc Nhân hay kể chuyện sao lớn ức hiếp, bắt nạt cô trên mặt báo. Trong chuyện này, không thấy ai phản đối gì Thu Minh hay Trúc Nhân nhưng ‘Hội những người anti Hương Tràm’ thì lại đông lên. Sự non kém về ứng xử, giao tiếp đã đẩy cô vào tình trạng không mấy vui vẻ này.

Hình ảnh: Hương Tràm ngày càng 'rẻ tiền' như thế nào? số 1

Hình ảnh hiện tại của Hương Tràm. Cô mất điểm trầm trọng vì lối ăn mặc phản cảm.

Không dừng lại ở chuyện ứng xử thiếu tinh tế, Hương Tràm còn dính phải nghi án tình cảm với Bùi Anh Tuấn và một anh chàng hotboy ở Hà Nội. Chuyện cũng sẽ chẳng có gì nếu cô biết ý tứ giữ kín chuyện riêng tư. Sau khi ‘đường ai nấy đi’ với Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm công khai hẹn hò với bạn trai hotboy. Sau đó cô bất ngờ tuyên bố chia tay bạn trai rồi lại người ta lại thấy cô tay trong tay với người yêu. Sự thật thì chỉ có người trong cuộc hiểu rõ nhất nhưng câu chuyện tình cảm của nữ ca sĩ cũng khiến truyền thông tốn không ít giấy mực.

Một scandal khác chính là việc phẫu thuật thẩm mỹ. Mặc dù từng thẳng thừng tuyên bố không  chỉnh sửa nhan sắc nhưng sau đó việc lộ clip sửa mũi của Hương Tràm tại một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến cho nữ ca sĩ trở thành nhân vật ‘trở mặt’ rất nhanh của showbiz Việt. Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, cô lại tuyên bố việc cô nói cự tuyệt với phẫu thuật thẩm mỹ là diễn ra trước khi cô quyết định ‘sữa mũi’.

Hình ảnh: Hương Tràm ngày càng 'rẻ tiền' như thế nào? số 2

Ăn mặc chính là vấn đề khiến Hương Tràm mất điểm nhiều nhất. Liên tục mặc những trang phục hớ hênh trong biểu diễn, Hương Tràm khiến cho khán giả ‘nóng mặt’ và khó chấp nhận. Mới đây nhất, khi trình diễn tại một quán bar ở Hà Nội, Hương Tràm đã diện một bộ cánh xuyên thấu để lộ cả nội y khác màu bên trong. Không biết với hình ảnh này, cô nàng có bị Cục Nghệ thuật biểu diễn ‘sờ gáy’ hay không? Chỉ biết rằng hình ảnh một cô bé 17 tuổi trong sáng từng đăng quang cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên giờ đã không còn. Câu chuyện của Angela Phương Trinh hay bà Tưng là bài học nhãn tiền cho Hương Tràm.

Cách lí giải rõ ràng nhất cho những điều tiếng của Hương Tràm chính là cô còn quá non kém cả về tuổi đời, tuổi nghề và kinh nghiệm sống. Phát ngôn không cẩn trọng, ăn mặc thiếu tinh tế là những thứ đang lấn át và làm mờ đi tài năng ca hát cũng như các sản phẩm âm nhạc của cô.

Để thành công cần định hướng đúng đắn

Tháng 7/2014, ông bầu Hoàng Tuấn xác nhận Hương Tràm đã chính thức đầu quân về chung mái nhà với Đan Trường, Cao Thái Sơn. Đây có lẽ là cơ hội tốt cho nữ ca sĩ khi có một ekip hùng hậu và chuyên nghiệp sau lưng. Sự hùng hậu và chuyện nghiệp của HT Production thể hiện rõ nhất ở hình ảnh của nam ca sĩ Đan Trường. Tuy nhiên, sau sự việc mới đây về việc Hương Tràm ăn mặc phản cảm diễn tại quán bar thì câu hỏi đặt ra là vai trò của HT Production ở đâu?

Hình ảnh: Hương Tràm ngày càng 'rẻ tiền' như thế nào? số 3

Hương Tràm từng chia sẻ cô sẽ đi theo hướng xây dựng hình tượng ca sĩ gợi cảm, quyến rũ nhưng có mức độ và phù hợp với lứa tuổi của cô. Song thực tế thì sự sexy mà nữ ca sĩ tự định hướng lại trở nên phản cảm và gây mất thiện cảm trong lòng người hâm mộ.

Liên tục mắc lỗi trong phong cách ăn mặc, hơn bao giờ hết bây giờ Hương Tràm rất cần sự tư vấn, hỗ trợ của một stylish chuyên nghiệp. Vai trò của HT Production chính là định hướng phong cách thời trang cho cô tại thời điểm này và trong tương lai. Cô cũng cần một người phát ngôn chính thức hơn là tự trả lời phỏng vấn như hiện nay.

Quan trọng hơn cả, nữ ca sĩ cần một người có đủ am hiểu về showbiz và nhiệt huyết để định hướng lối sống cho cô khi mà rất nhiều scandal đang bủa vây như hiện nay. Có thể những va vấp này sẽ giúp cho Hương Tràm rút ra bài học quý giá cho bản thân. Nhưng nếu không bản lĩnh cũng rất dễ trượt dài vì scandal chính là con dao hai lưỡi, bởi nó vừa giúp duy trì sự nổi tiếng những cũng đồng hành với tai tiếng.

Hình ảnh: Hương Tràm ngày càng 'rẻ tiền' như thế nào? số 4

Có thể khẳng định rằng, tất cả những scandal, tai tiếng của Hương Tràm thời gian qua cơ bản vì cô thiếu sự định hướng hoặc sự định hướng chưa chuẩn xác trong gu thẩm mỹ, thời trang và ứng xử với báo chí, truyền thông. Để tài năng của Hương Tràm thật sự được phát triển, cô rất cần được định hướng đúng đắn và có chiến lược phát triển bài bản nếu không sẽ phí lắm một tài năng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý