Hụt hẫng cảnh lấy chồng xa

trungthanh trungthanh @trungthanh

Hụt hẫng cảnh lấy chồng xa

Không biết, tôi có được nhà chồng đón nhận, có được mẹ chồng cưng chiều hay không.

06/11/2012 12:18 AM
2,782

Lấy chồng được hai ngày, tôi buồn nẫu ruột. Một đám cưới không như mơ, một mái ấm không có gì là vui vẻ, hạnh phúc, bởi tâm trạng của đứa con gái xa nhà khiến tôi nặng trĩu lòng. Lâu nay được quấn lấy mẹ, mỗi lần mệt mỏi được sà vào lòng mẹ, tôi cảm thấy ấm áp vô cùng.

Người ta nói, con gái đi lấy chồng thường khóc. Đó là giọt nước mắt của hạnh phúc vì cưới được người mình yêu, cũng là nỗi buồn vì phải chia tay mẹ, xa nhà, sống với một mái nhà mới. Tôi cũng vậy, ngày lấy chồng, tôi đã khóc rất nhiều vì thương mẹ, nhớ mẹ vò võ một mình cô quạnh. Nhà chỉ còn bố mẹ, cả hai người đều nhiều tuổi nên nỗi lo lắng chồng chất, khiến tôi đi lấy chồng bà lòng bất an.

Nhưng buồn hơn, tôi lấy chồng xa. Nhà anh cách nhà tôi 300km. Mỗi lần về nhà chắc phải mất cả ngày. Chỉ cần nghĩ tới việc về nhà khó khăn như thế nào, công việc vất vả không có thời gian về thăm bố mẹ là nước mắt tôi lại lưng tròng. Tôi nhớ mẹ da diết, co thắt ruột gan. Có xa nhà mới cảm thấy tình yêu thương tôi dành cho bố mẹ nhiều nhường nào.

 - 1
Có xa nhà mới cảm thấy tình yêu thương tôi dành cho bố mẹ nhiều nhường nào.
(ảnh minh họa)

Mỗi chiều, tôi đều ra đầu ngõ, nhìn về xăm, phương ấy có cha mẹ của tôi, có mái nhà thân yêu của tôi. Giá như tôi lấy chồng gần, lúc nào nhớ mẹ, tôi có thể chạy về và ôm lấy mẹ, nhổ tóc bạc cho mẹ. Còn giờ, tôi phải ở đây, làm tròn bổn phận của đứa con dâu.

Nếu bố mẹ chồng không ưng tôi, rồi lại khiến tôi áp lực, biết đâu đó tôi sẽ từ bỏ. Thật không hay vì mới lấy chồng đã nghĩ tới việc đó, nhưng đó là sự thật. Ruột gan tôi cồn cào, không biết phải bao nhiêu ngày nữa tôi mới quen được cảm giác trống trải này. Có chồng bên cạnh mà tim tôi vẫn đau đớn lắm.

Rồi thời gian trôi qua, tôi gặm nhấm nỗi cô đơn nơi xa, nỗi nhớ mẹ cồn cào để thực hiện trách nhiệm của một người con dâu. Ngày nào tôi cũng khóc, suốt 2 tháng đầu, tôi không thể nào tươi tỉnh, không thể nào cười được trước mặt mọi người. Có chăng tôi cũng chỉ cười nhạt rồi thôi. Thế nên, thái độ đó của tôi khiến mẹ chồng không hài lòng. Mẹ nói với chồng tôi rằng: "Tao làm gì mà con L ngày nào mặt nó cũng xị ra thế?". Chồng nói lại với tôi và nói từ nay tôi không được tỏ thái độ như vậy nữa. Nhưng anh chẳng hỏi vì sao tôi như thế. Tôi lấy chồng, theo chồng về quê, từ bỏ mọi thứ, bỏ sự nghiệp, công việc tốt ở quê tôi để theo anh vào đây bắt đầu lại mọi thứ. Thế nên tôi hi vọng có một người chồng yêu thương tôi hết mực. Giờ đây, tôi chỉ sợ chồng nghe lời mẹ và khiến tôi khó xử.

Tôi đã cố gắng cười vui vẻ, cố gắng làm hài lòng bố mẹ chồng nhưng xem như, tôi vẫn chưa thực sự chiếm được cảm tình của mọi người trong nhà anh. Đôi khi tôi thấy mệt mỏi vô cùng, không muốn tiếp tục cuộc sống này nữa. Có những điều muốn nói, tôi không biết chia sẻ cùng ai. Vì làm dâu mới, ở vùng xa xôi, tôi không có ai làm bạn. Mẹ chồng con dâu không thể nói những chuyện tế nhị. Tôi mượn sách vở làm bạn, cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình.

Từ nay, tôi sẽ chẳng được chạy về nhà mỗi khi trái gió trở trời, sẽ chẳng được làm nũng mẹ nấu mấy món ngon cho tôi ăn, hay sẽ chẳng được than phiền với mẹ cõi lòng của đứa con gái. Thật sự tôi thấy buồn lắm, chán lắm, muốn quay về bên mẹ. Tôi sợ mình không thể kiên trì vì khoảng cách quá xa này. Còn phải làm sao bây giờ, mẹ ơi!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý