Hủy diệt Schalke, Chelsea hiên ngang vào vòng knock-out

beck beck @beck

Hủy diệt Schalke, Chelsea hiên ngang vào vòng knock-out

Ngay cả HLV Jose Mourinho cũng cảm thấy ngạc nhiên khi Chelsea hủy diệt chủ nhà Schalke tới 5 bàn không gỡ. Với chiến thắng hoành tráng này, đội bóng thành London đã chính thức đoạt vé dự vòng knockout Champions League.

26/11/2014 08:06 AM
604

Lượt đi tại Stamford Bridge, Chelsea đã bị Schalke cầm hòa với tỷ số 1-1. Vậy nên ở cuộc tái đấu tại Veltins-Arena thuộc vòng 5 Champions League, HLV Jose Mourinho đã lo ngại về một trận đấu khó khăn. Thế nhưng những lo ngại của ông đã trở nên thừa thãi. Ngược hẳn với lượt đi, Chelsea đã có một trận đấu quá dễ dàng và giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 5-0.

 - Ảnh 1

Drogba ăn mừng bàn thắng cho Chelsea.

Những người lập công cho đội khách là Terry, Willian, Kirchhoff (đá phản), Drogba và Ramires. Một màn trả thù ngọt ngào cho kết quả hòa 1-1 ở lượt đi, đồng thời cũng là cách lấy vé đi tiếp một cách hoành tráng nhất có thể. Bên kia chiến tuyến, nỗi buồn nhân đôi với Roberto Di Matteo. Trong lần tái đấu đội bóng mà mình từng đưa tới vinh quang ở Champions League, ông đã nhận một thất bại muối mặt. Chẳng có sự nương tay nào từ Mourinho và các trò cũ cả.

Chung niềm vui với Chelsea là đồng hương Man City. Trước lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, nhà ĐKVĐ Champiosn League đứng trước nguy cơ lớn phải rời cuộc chơi. Họ mới chỉ có 2 điểm, kém CSKA Moscow và AS Roma 2 điểm, trong khi phải gặp hai đội thủ mạnh là Bayern Munich và AS Roma ở 2 lượt trận cuối. Đầu tiên chính cuộc tiếp đón Bayern Munich. Nếu không thể giành trọn vẹn 3 điểm, còn trận đấu giữa CSKA Moscow và AS Roma có kết quả thắng thua, hành trình Champions League của thầy trò Pellegrini sẽ dừng lại.

Sức ép đè nặng lên đôi chân các cầu thủ Man City và quả thật nó khiến họ tiếp cận trận đấu bằng thế trận khá bế tắc. Chỉ đến khi Mehdi Benatia phạm lỗi với Sergio Aguero trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, mọi thứ mới trở nên dễ dàng hơn. Chính tiền đạo người Argentina nhận nhiệm vụ đá penalty và dễ dàng mở tỷ số trận đấu.

Aguero cũng chính là nhân vật chính trong đêm The Etihad. Ngoài bàn mở tỷ số, anh còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 85 và 90 để giúp Man City có chiến thắng 3-2, đồng thời hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Trước đó, bất chấp chơi thiếu người, nhưng bằng tâm lý thoải mái, Bayern Munich đã có liền 2 bàn thắng do công của Xabi Alonso và Robert Lewandowski ở cuối hiệp 1 để dẫn lại chủ nhà với tỷ số 2-1.

Thắng chung cuộc 3-2 trong bối cảnh mà CSKA Moscow và AS Roma cầm chân nhau 1-1 tại Moscow, Man City đã nhen nhóm lại cơ hội đi tiếp. Giờ ở bảng E, ngoài Man City, CSKA Moscow và AS Roma cùng có 5 điểm. Trận cuối, Man City sẽ phải tới làm khách tại Olimpico cua AS Roma, còn CSKA Moscow tới làm khách tại Bayern Munich.

Tại bảng F, thế cục đã xong từ vòng trước, thế nhưng nó vẫn rất đáng chú ý khi Barcelona làm khách tại APOEL, còn PSG tiếp Ajax trên sân nhà. Không có gì bất ngờ xảy ra cả, bằng sự tỏa sáng của Messi (lập hat-trick), đội bóng xứ Catalan đã có chiến thắng đậm đà 4-0 (bàn còn lại được ghi bởi Suarez). Trong khi đó, PSG cũng thắng nhẹ Ajax với tỷ số 3-1.

Kết quả các trận

CSKA Moscow 1 - 1 Roma

Man City 3 - 2 Bayern Munich

APOEL Nicosia 0 - 4 Barcelona

PSG 3 - 1 Ajax

Schalke 0 - 5 Chelsea

Sporting CP 3 - 1 Maribor

BATE Borisov 0 - 3 FC Porto

Shakhtar Donetsk 0 - 1 Athletic Bilbao

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý