Huy động 37.000 chiến sỹ sẵn sàng ứng phó bão số 5

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Huy động 37.000 chiến sỹ sẵn sàng ứng phó bão số 5

Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo huy động hơn 37.000 cán bộ chiến sỹ sẵn sàng hỗ trợ các địa phương và ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra khi bão số 5 đổ bộ.

11/12/2014 11:01 AM
725

Để đối phó với (tên quốc tế Hagupit) dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền trong đêm nay (11/12), trong chiều 10/12, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 4 tỉnh sẽ bị ảnh hưởng bởi bão gồm: Khánh Hoà, Bình Thuận, Ninh Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm chuẩn bị và đối phó với bão số 5.

Tại cuộc họp, Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, bão số 5 còn có khả năng mạnh thêm (khoảng cuối cấp 9) trên khu vực giữa Biển Đông do đi vào vùng biển ấm và không khí lạnh tăng cường bổ sung gió Đông Bắc mạnh phía Bắc.

Dự bão di chuyển theo hướng Tây và lệch dần theo hướng Tây Tây Nam, đi vào đất liền các tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận, sau đó suy yếu và tiếp tục đi sâu vào các tỉnh Nam Trung Bộ.

Video: Bão số 5 đang di chuyển gần đất liền.

Hiện cả 4 tỉnh: Khánh Hoà, Bình Thuận, Ninh Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu đều đã cấm biển. Vùng nguy hiểm được xác định từ vĩ tuyến thứ 9 đến 16, nằm ở phía Tây của kinh tuyến 115.

Trong cuộc họp, Đại tá Phạm Văn Tỵ, Phó Cục trưởng Cục cứu hộ-cứu nạn, Bộ Quốc phòng cho biết Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân khu 4 đến Quân khu 9 và các lực lượng, huy động hơn 37.000 cán bộ , 216.000 dân quân, cùng 3.726 phương tiện các loại và 10 tàu của lực lượng Hải quân ứng trực sẵn sàng hỗ trợ các địa phương và ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra.

 - Ảnh 1

Đường đi và vị trí cơn bão số 5.

Theo Đại tá Phạm Văn Tỵ, do tính chất đặc thù của các tỉnh phía Nam, nhiều nhà dân chưa được kiên cố nên đề nghị các địa phương hết sức chú ý chằng chống nhà cửa, tránh tư tưởng chủ quan khi bão vào cấp 6, cấp 7 làm tốc mái tôn có thể đe dọa tính mạng người dân.

Đồng thời các địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội trên địa bàn và thông báo kịp thời để các lực lượng ứng phó kịp thời khi xảy ra tình huống xấu.

Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo, các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến cơn bão, thông tin thường xuyên, cập nhật cho người dân, khách du lịch nước ngoài để chủ động phòng tránh. Liên hệ tàu thuyền, kêu gọi hướng dẫn cho ngư dân không vào vùng nguy hiểm đã được xác định. Sẵn sàng sơ tán người già, phụ nữ, trẻ em tại các vùng ven biển và kêu gọi lao động tại các lồng bè lên bờ tránh trú.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Cập nhật mới nhất về bão Hagupit.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý