Huy MC - Tôi không phải người đào hoa

biettuot biettuot @biettuot

Huy MC - Tôi không phải người đào hoa

Chồng cũ của ca sĩ Thu Phương cho biết, anh khá khó tính trong chuyện kén chọn bạn gái. Huy MC cũng khẳng định anh đến với người vợ thứ hai vì tình yêu chứ không phải do muốn định cư ở Mỹ như lời đồn đại.

18/04/2012 07:30 AM
15,608

- Lần thứ hai về nước kể từ khi sang sống ở Mỹ, anh thấy Hà Nội có gì thay đổi?

- Năm 2010, tôi về một lần, thấy Hà Nội nhỏ. 2012, tôi thấy Hà Nội nhỏ hơn và rất bụi. Tất nhiên cái gì phát triển cũng kèm theo sự đông đúc nhưng lưu lượng giao thông quá khủng khiếp. Không hiểu tại sao ngày xưa tôi có thể lái ôtô, đi xe gắn máy quanh Hà Nội rất dễ dàng. Bây giờ, ngồi trên taxi tôi cũng sợ.

Huy MC và cậu con trai nhỏ tên Huân - kết quả cuộc hôn nhân của anh và Bảo Quyên. Cậu bé từ nhỏ đã thích nghịch trống - nhạc cụ quen thuộc của cha.

- Còn cha mẹ già ở quê, sao anh ít về vậy?

- Cha mẹ tôi lớn tuổi hơn cha mẹ Thu Phương nên tôi không thể đón các cụ sang Mỹ. Các cụ muốn ở lại Việt Nam và không chịu đi đâu cả. Khi có cơ hội, tôi luôn cố gắng về thăm họ. Cha mẹ cũng hiểu tôi không thường xuyên về nước được nhưng giờ liên lạc dễ dàng khiến chúng tôi không có cảm giác xa nhau. Tình cảm gia đình lúc nào cũng là điều thiêng liêng nhất với tôi.

- Ngoài việc về Việt Nam cùng anh như kỳ du lịch, thăm cha mẹ chồng, vợ anh - Bảo Quyên - thấy hứng thú gì trong mỗi chuyến đi?

- Bảo Quyên bị hấp dẫn bởi mỗi lần về nước thấy kinh tế xã hội, lề lối làm ăn thay đổi rõ rệt. Cô ấy làm trong ngành tài chính nên có những cách nhìn nhận, phân tích khá chính xác. Tuy nhiên, Bảo Quyên không làm nghệ thuật, sống khá khép kín nên không hào hứng với sự săn đón của cánh phóng viên - như trong đêm nhạc Mỹ Linh ở Hà Nội. Đó là do sự ngại ngùng khi tiếp xúc với bên ngoài, chứ không phải thái độ xa cách như nhiều người lầm tưởng. Tôi không biết tại sao cô ấy nghĩ mình không ăn ảnh nên rất ngại để người ta chụp hình.

- Đời sống âm nhạc Việt Nam đã khởi sắc rất nhiều từ khi anh ra đi. Các chương trình lớn, cát-xê hậu hĩnh khiến các ca sĩ có đời sống vật chất thoải mái. Anh có bao giờ tiếc về lựa chọn của mình ở thời điểm năm 2003?

- Tôi không thể tiếc những gì mà chưa chắc mình đã có. Chuyện cát-xê chưa bao giờ là mối quan tâm của tôi trước đây. Kể cả lúc tôi và Thu Phương có mức thù lao rất cao, tôi cũng không quá hào hứng. Tiền chỉ là nhất thời, đẳng cấp nghề nghiệp mới là vấn đề đáng nói.

Huy MC đưa vợ đi xem liveshow Mỹ Linh tại Hà Nội. Ảnh: Hải Bá.

Huy MC đưa vợ đi xem liveshow Mỹ Linh tại Hà Nội hôm 11/4. Ảnh: Hải Bá.

- 10 năm ở Mỹ, anh thay đổi thế nào?

- Tôi cao 1,76 m, trước đây tôi nặng 68 kg, giờ là 72 kg. Mọi người cảm giác tôi phát tướng vì số đo vòng bụng tăng nhiều. Ngày xưa chăm tập tành, bây giờ suốt ngày chỉ chăm sóc baby thôi. Nhưng những điều đó không khiến tôi bận tâm, sự thay đổi lớn nhất mà tôi thấy ở mình là tính cách. Mình càng trải nghiệm cuộc sống bao nhiêu thì cách cư xử, nhìn nhận càng khác bấy nhiêu. Tôi kiên nhẫn hơn, làm những việc mà trước đây không thể nghĩ mình có thể làm được hay sẽ phải làm: chăm sóc con, tắm, thay tã cho con, nấu ăn, rửa bát…

- Thu Phương thì nói, anh vẫn giữ nguyên tính vô tư, khi đẻ con ra còn mang con sang nhà Thu Phương gửi mẹ vợ cũ trông giúp. Vì sao đàn ông tứ tuần như anh vẫn hồn nhiên như vậy?

- Vô tư là tính trời cho, không phải do tôi cố tình mà được. Tôi không thích phải cân đo đong đếm hay quan trọng hóa các vấn đề. Tôi tự nhận mình là người rất lạc quan. Trong những hoàn cảnh khó khăn, tôi luôn hướng tới phía trước. Tôi thấy chẳng có lý do gì mà tôi không hồn nhiên bởi chính sự hồn nhiên ấy không chỉ làm chính tôi mà còn cả những người xung quanh tôi vui vẻ hơn.

- Vô tư như vậy, trong thời điểm gặp cú sốc tình cảm, anh vượt qua thế nào? Dũng Taylor - bạn trai hiện tại của Thu Phương - chia sẻ, cách đây khoảng 6 năm, anh muốn quay lại với Thu Phương nhưng bất thành.

- Khi đề nghị Thu Phương quay lại, tôi rất tỉnh táo. Tôi nhận ra việc hàn gắn một gia đình trong lúc đổ vỡ là điều nên làm. Nếu thành công, nó sẽ tốt cho cả hai người cũng như cho những đứa con. Tất nhiên lý do vì con vẫn nhiều hơn. Qua những cú sốc, tình cảm sẽ có những sứt mẻ nhưng tôi tin sau đó vợ chồng sẽ xây dựng lại được niềm tin với nhau. Lúc đó, nếu Thu Phương đồng ý, chúng tôi có thể đã cứu vãn được hạnh phúc nhưng thực sự duyên số hai người đã hết. Tôi có đau khổ nhưng đã tìm lại được niềm vui sống.

- Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự tan vỡ của cuộc hôn nhân đầu là anh thiếu chí tiến thủ với nghề ca hát, giữ lối sống công tử và đào hoa. Anh sửa chữa mình thế nào trong cuộc hôn nhân thứ hai?

- Đối với tôi, quan điểm về ca nhạc vẫn không thay đổi. Thu Phương là người có nhiều tham vọng nên cô ấy thấy tôi chỉ coi hát như cuộc chơi là điều sai, nhưng tôi lại thấy đó không phải lỗi lầm của tôi. Nhiều người đánh giá, tôi sống đào hoa, công tử nhưng bản thân tôi thấy mình tương đối khó tính trong việc tìm kiếm bạn nói chung và bạn gái nói riêng. Tôi không phong tình như họ nghĩ. Có thể họ bị hiểu nhầm bởi bề ngoài của tôi.

Mỗi cuộc hôn nhân ngoài duyên số đều cần sự xây dựng của cả hai bên. Những bài học của quá khứ sẽ giúp tôi thay đổi, biết trước những gì mình không nên làm để giữ gìn cuộc sống gia đình.

Thu Phương - Huy MC khi còn hạnh phúc.

Thu Phương - Huy MC khi còn hạnh phúc.

- Khẳng định khó tính trong việc kén bạn gái, nhưng trong khi Thu Phương vẫn còn thử thách Dũng Taylor thì anh đã cưới vợ không lâu sau thời gian tìm hiểu. Anh là con chim từng trúng tên, sao không sợ cành cong?

- Quan niệm của tôi, khi hai người đến với nhau, hôn nhân chỉ là mặt hình thức. Duyên số sẽ quyết định mọi thứ. Sự hợp nhau về quan điểm sống, về cách xây dựng gia đình quan trọng hơn giấy tờ. Tôi cho rằng Thu Phương cũng nghĩ vậy nên dù đã có 2 con chung, cô ấy vẫn chưa hợp thức hóa quan hệ với Dũng Taylor.

Có người nói, tôi cưới Quyên vì thẻ xanh nhưng nếu thực sự cần thẻ xanh, tôi đã cưới rất nhiều lần trước khi gặp Quyên rồi. Khi gặp và yêu Quyên, tôi mới quyết định đi tới hôn nhân, sau nhiều suy nghĩ. Cô ấy cho tôi cảm giác bình yên nên tôi không sợ “cành cong” nữa.

- Bảo Quyên không phải con người nghệ thuật, bản thân cô ấy lớn lên ở Mỹ. Điều đó làm nảy sinh bất đồng gì trong đời sống chung của hai người?

- Quyên không theo nghệ thuật lại có lợi hơn cho tôi. Khi Quyên không quan tâm, không có hiểu biết gì về ca hát, cô ấy không có ý kiến. Nếu cô ấy bắt tôi theo ý mình thì lúc ấy, tôi chết chắc. Về lối sống, thời gian yêu nhau, chúng tôi đã có tìm hiểu và nhận ra, dù có nhiều khác biệt, chúng tôi vẫn có thể hòa hợp.

- Có khi nào anh gặp khó xử trong hai mối quan hệ cũ - mới, khi gia đình anh và Thu Phương ở quá gần nhau?

- Chưa bao giờ chúng tôi lâm vào tình huống đó. Cả Quyên và Dũng đều là những người tương đối cởi mở trong các mối quan hệ. Có những tế nhị mà hai người rất hiểu. Đó là điều may mắn cho cả tôi và Phương.

Hai con của tôi và Phương cũng rất thương các em là con riêng của bố và mẹ. Không có sự đối xử khác biệt nào. Nhiều khi chúng còn hợp với Quyên hơn với bố. Nhiều khi con đòi gì, tôi cấm, Quyên lại cho chúng mua. Cô ấy cũng là người yêu trẻ, sống hòa đồng. Cô ấy rất chủ động trong việc đối xử với hai con riêng của chồng. Quyên đã làm được hơn mức mọi người mong đợi.

Tôi thường xuyên có trao đổi với Phương hoặc anh Dũng về tương lai của các cháu. Hai bên rất hợp tác. Chúng tôi đối xử với nhau như những người bạn tốt.

- Có cậu con trai đã 18 tuổi, anh giáo dục con thế nào để chúng không lặp lại những sai lầm anh từng phạm phải?

- Cậu cả của tôi đã biết lái xe, đã có tình yêu. Trong cuộc sống, tôi luôn cố gắng giáo dục cháu theo chiều hướng tốt nhất, còn chuyện tình cảm thì không biết thế nào. Đời sống Mỹ vốn rất đề cao sự tự do. Hai bố con lớn lên ở hai môi trường khác nhau nên có thể nó cũng có những quan điểm khác biệt với thế hệ của tôi. Tôi chỉ góp ý và để cháu quyết định.

- Đã quá lâu không thấy sản phẩm âm nhạc nào của anh. Anh có định về nước tổ chức một đêm nhạc riêng như Thu Phương hay ra một CD để khán giả không quên cái tên Huy MC?

- Tôi đang suy nghĩ về điều đó. Không phải để mọi người nhớ đến cái tên Huy MC mà vì niềm đam mê chơi nhạc và hát vẫn luôn cháy bỏng trong tim tôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý