Huy Toàn: Từ kẻ bị ruồng rẫy tới cơn ác mộng của người Mã

ronandinho ronandinho @ronandinho

Huy Toàn: Từ kẻ bị ruồng rẫy tới cơn ác mộng của người Mã

2 lần ra sân trong những trận đấu với các đội tuyển Malaysia là 2 lần Huy Toàn ghi bàn. Nhưng để thành công như hôm nay, cầu thủ người Lầm Đồng đã trải qua nhiều thăng trầm.

28/03/2015 07:43 PM
714

Trước khi trận đấu với U23 Malaysia diễn ra, Huy Toàn là một trong những cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm nhất của giới truyền thông chủ nhà. Đơn giản, ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 cách đây ít tháng, tiền vệ của Đà Nẵng này đã ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia. Đa số đều tin rằng, số 25 là cầu thủ nguy hiểm bậc nhất của U23 Việt Nam. Thực tế đã cho thấy điều đó.

 - Ảnh 1

Huy Toàn ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Malaysia.

Huy Toàn chơi cực kỳ xông xáo bên cánh trái và chính là người ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1. Phút 38, nhận đường đánh gót điệu nghệ của Công Phượng, tiền vệ của SHB.Đà Nẵng đã băng lên và tung ra cú dứt điểm trái phá, đánh bại thủ môn Mohd Farhan. Bây giờ thì đa số người hâm mộ bóng đá Malaysia đã biết Huy Toàn là ai, còn đối với các CĐV Việt Nam, ngôi sao mang áo số 25 này xứng đáng được ca ngợi như một người hùng. Thế nhưng ít người biết rằng, để trở thành một cái tên quen thuộc như ngày hôm nay, tuyển thủ người Lâm Đồng này đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp.

Thần tượng Công Vinh và giấc mơ của cậu bé 15 tuổi

Từ khi còn bé, Võ Huy Toàn đã thần tượng Công Vinh và mơ một ngày trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, được khoác áo ĐT Việt Nam. 15 tuổi, anh xin gia đình cho ra Đà Nẵng tham gia vào lớp năng khiến của SHB. Đà Nẵng. Gia đình neo người nên Huy Toàn phải một mình khăn gói bắt xe khách ra Đà thành, tự ăn uống chi tiêu và thuê trọ.

 - Ảnh 2

Để có thành công như ngày nay, Huy Toàn (phải) đã phải trải qua rất nhiều sóng gió.

Với cái chân trái ma thuật, tính đột biến trong tấn công, chăm chỉ luyện tập và duy trì lối sống chuẩn mực, tài năng của Huy Toàn phát triển rất nhanh và ổn định. Bước ngoặt trong sự nghiệp của cầu thủ này là được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập lên đội U19 Việt Nam. Ở giải vô địch Đông Nam Á 2011, Huy Toàn đã chơi cực hay và đóng góp những bàn thắng quan trọng, giúp U19 Việt Nam giành ngôi á quân. Ngay sau đó, HLV Hoàng Văn Phúc đưa cậu học trò cưng về Hà Nội FC và cùng đưa đội lên V.League mùa 2012.

19 tuổi đã chịu cảnh thất nghiệp

Con đường tưởng như sẽ trải đầy hoa hồng với Huy Toàn, thế nhưng khi HLV Hoàng Văn Phúc nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam cũng là lúc mà tiền vệ có cái chân trái “dị” chẳng kém Thành Lương bị đẩy ra đường. Người kế nhiệm Triệu Quang Hà không ấn tượng với Huy Toàn và quyệt định gạch bỏ anh. Rời Hà Nội, Huy Toàn về Lâm Đồng với sự suy sụp hết mức. Sự tự tin sứt mẻ, chàng trai trẻ này tính toán sẽ giải nghệ.

Ân nhân Lê Huỳnh Đức

Tuy nhiên, ông trời lại không muốn Huy Toàn đổi nghề. Vài tháng sau khi về Lâm Đồng, Huy Toàn bất ngờ được HLV Lê Huỳnh Đức gọi trở lại SHB.Đà Nẵng trong sự sung sướng đến “không thể tin nổi” và “chưa bao giờ dám mơ”. Một cầu thủ vừa tính giải nghệ lại được gọi lên đội hình 1 của SHB.Đà Nẵng, chiếm suất đá chính, ghi bàn đầu tiên và được gọi lên ĐT Việt Nam vào năm 2013, đó quả là sự thăng tiến với tốc độ chóng mặt.

Giọt nước mắt ở Incheon

Tháng 9 vừa qua, Huy Toàn được HLV Miura triệu tập vào thành phần đội Olympic Việt Nam dự Asiad 2014. Không phụ lòng ông thầy người Nhật, anh lập tức tỏa sáng với bàn mở tỷ số trong trận đấu với Olympic Iran, giúp đội nhà có chiến thắng lịch sử 4-1. Thế nhưng gần cuối hiệp 1, tai họa ập xuống đầu Huy Toàn khi anh dính chấn thương nặng và phải rời sân. Các bác sĩ cho biết, Huy Toàn bị vỡ mắt cá và không chỉ phải nghỉ hết giải, mà sự nghiệp còn có thể bị đe dọa. Incheon 2014 còn chưa khai mạc, vậy mà Huy Toàn đã phải nằm trên cáng.

 - Ảnh 3

Huy Toàn chấn thương nặng khi dự Asiad 2014.

Nụ cười AFF Cup 2014

Tưởng như với chấn thương cực nặng ở Asiad 2014, Huy Toàn sẽ phải nghỉ hết cả năm. Thế nhưng nhờ sự tận tình của các bác sĩ và cả nỗ lực của bản thân, quá trình hồi phục của anh đã tiến triển thần tốc. 1 tháng trước AFF Cup 2014, Huy Toàn đã có lại thể lực tốt nhất, và tất nhiên, HLV Miura chẳng có cớ gì để bỏ một trong những tiền vệ tiềm năng nhất Việt Nam ở nhà. Ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014, Huy Toàn có tên trong đội hình xuất phát trận và lập tức tỏa sáng bằng bàn gỡ hòa 1-1.

Động lực lớn từ một nửa yêu thương

Trong quãng thời gian Huy Toàn thất nghiệp hay chấn thương nặng, ngoài sự động viên của gia đình, anh còn nhận được sự chia sẻ từ cô bạn gái Bảo Trân. Cô nàng hotgirl này đã luôn bên cạnh Huy Toàn những lúc khó khăn nhất, giúp anh có thêm động lực để anh vững bước trên còn đường mình đã chọn. Ở AFF Cup năm nay, Bảo Hân cũng thường xuyên có mặt trên khán đài để theo dõi Huy Toàn thi đấu và không quên nhắn gửi tới người yêu những lời ngọt ngào.

 - Ảnh 4

Huy Toàn và cô bạn gái xinh đẹp.

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý