Huy Tuấn vướng nghi án đạo nhạc Nga

msstit msstit @msstit

Huy Tuấn vướng nghi án đạo nhạc Nga

Ca khúc Chờ người nơi ấy được cho là có phần giai điệu khá giống với đoạn đầu của ca khúc do ca sĩ Vitas sáng tác.

12/06/2014 10:22 PM
1,306

Trong khi vụ Sơn Tùng M- P bị nghi đạo nhạc, đạo beat một loạt các ca khúc vẫn chưa có hồi kết, thì mới đây, nhạc sĩ Huy Tuấn - người đỡ đầu cho giọng ca Thái Bình - cũng vướng vào nghi vấn tương tự với ca khúc Chờ người nơi ấy.

Cộng đồng mạng nghi ngờ ca khúc Chờ người nơi ấy do Huy Tuấn sáng tác phần nhạc có giai điệu giống với một ca khúc của Nga.
Cộng đồng mạng nghi ngờ ca khúc Chờ người nơi ấy do Huy Tuấn sáng tác
phần nhạc có giai điệu giống với một ca khúc của Nga.

Một thành viên trên diễn đàn trực tuyến chia sẻ, trong dịp tình cờ nghe ca khúc Opera1 do nam ca sĩ Vitas sáng tác và đã phát hiện ra ca khúc này có phần giai điệu ở đoạn đầu khá giống với ca khúc nhạc phim Chờ người nơi ấy do Huy Tuấn viết phần nhạc (lời của nhạc sĩ Hà Quang Minh).

Opera1 là ca khúc do Vitas sáng tác vào năm 2001 và nằm trong album đầu tay Philosophy of Miracle của anh. Còn ca khúc Chờ người nơi ấy nằm trong bộ phim điện ảnh Mỹ nhân kế ra mắt vào năm 2013. Đây cũng là bài hát được khán giả yêu mến trong suốt một thời gian dài qua phần thể hiện của nữ ca sĩ Uyên Linh.

Sau Sơn Tùng M-TP, nhạc sĩ Huy Tuấn bị nghi đạo nhạc. 
Sau Sơn Tùng M-TP, nhạc sĩ Huy Tuấn bị nghi đạo nhạc. 

Phóng viên đã liên lạc với nhạc sĩ Huy Tuấn nhưng anh không bắt máy. Trong khi đó, Nguyễn Quang Dũng - đạo diễn phim Mỹ nhân kế chia sẻ: "Sau khi nghe hai ca khúc, tôi thấy đúng là ca khúc Chờ người nơi ấy có phần giai điệu hơi trùng với đoạn đầu của bài Opera1. Cá nhân tôi nghĩ rằng, việc trùng một chuỗi nốt trên một vòng hòa thanh là điều thường thấy trong âm nhạc. Vì âm nhạc cũng chỉ xoay quanh 7 nốt nhạc thôi nên nếu để tìm kiếm sự giống nhau một cách ngẫu nhiên thì sẽ có rất nhiều bài". Giám khảo Vietnam Idol cho rằng, trùng một câu hay một chuỗi nốt như vậy không thể gọi là đạo nhạc bởi không chỉ ở Việt Nam, mà cả trên thế giới, khả năng trùng hợp ngẫu nhiên là rất cao: "Nếu chỉ dựa vào đó mà quy chụp người ta đạo nhạc là không đúng".

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói thêm, anh thấy khán giả Việt Nam dường như đang quá nhạy cảm với vấn đề đạo nhạc nên nhìn đâu cũng ra nghi án đạo nhái. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý