Huyền thoại Batistuta sắp cụt cả hai chân

beck beck @beck

Huyền thoại Batistuta sắp cụt cả hai chân

Giai đoạn bi quan nhất sau khi giải nghệ của “Vua sư tử” Gabriel Batistuta chính là khi anh bị di chứng chấn thương đầu gối và mắt cá chân hành hạ. Khi đó, Batigol đã đến gặp bác sĩ và van nài cắt lìa đôi chân của mình đi...

31/08/2014 12:12 PM
1,503

Những bước chạy thần tốc cùng dáng hình hùng dũng là những gì mà NHM thế giới nói chung và NHM Fiorentina, Roma hay Inter nhớ về huyền thoại bóng đá Gabriel Bastituta. Gần 20 chục năm gắn bó với sân cỏ, cựu danh thủ người Argentina đã phải chịu biết bao chấn thương.

Năm 2005, sau khi anh giải nghệ ở Al Arabi, Batigol đã phải gánh trên mình di chứng của những chấn thương đầu gối và mắt cá chân. Khi đó, nhà báo Calamai Luca của tờ La Gazzetta dello Sport, một người bạn thân thiết của Batistuta đã nói rằng: “Cậu ấy không thể đứng quá nửa giờ đồng hồ vì chấn thương dây chằng”.

 - Ảnh 1

Gabriel Bastituta muốn cắt bỏ chân mình để giải quyết dứt điểm chấn thương đầu gối

Mãi đến tận bây giờ, cựu tiền đạo 45 tuổi mới chia sẻ thật lòng về quãng thời gian đầy khó khăn ấy. Chính xác là khi đó, Batigol đã muốn cắt bỏ luôn đôi chân của mình vì cảm thấy hoàn toàn bất lực.

Batistuta kể lại: “Tôi phải rời xa bóng đá và ngày qua ngày tôi sợ mình không thể đi được nữa. Lần đó, tôi phải tiểu dầm trên giường, vì nhà vệ sinh cách đó những 3 mét, tôi không thể đứng dậy được. Lúc đó là 4 giờ sáng và tôi nghĩ tôi sẽ bị ngã đau nếu tôi đứng dậy."

“Tôi đi gặp Roberto Avanzi, một bác sĩ chỉnh hình và yêu cầu cắt đứt đôi chân của mình đi. Ông ấy nhìn tôi một lượt rồi nói rằng tôi bị điên. Tôi gắt lên để van nài, tôi không thể sống yếu ớt như thế này được. Tôi không thể đong đếm được nỗi đau ấy, một điều không dễ chia sẻ cho mọi người”.

Trong đầu Batistuta khi ấy nghĩ đến hình ảnh của VĐV điền kinh khuyết tật người Nam Phi, Oscar Pistorius, “Người không chân” từng làm nên những điều kỳ diệu trong các cuộc thi quốc tế. Thà làm một người khuyết tật mạnh mẽ chứ Batigol quyết không làm một “kẻ tàn phế”.

Nhưng bác sĩ đã không nghe theo lời van vỉ “điên rồ” ấy của Batistuta. Avanzi trợ lực cho mắt cá chân của anh bằng ốc vít. Việc của Batigol khi đó là chọn chân nào thực hiện phẫu thuật đó, vì không thể làm điều này ở cả hai chân cùng một lúc.

Hiện tại, Batistuta đã có thể đi lại bình thường mà không có vấn đề gì và anh chọn golf là niềm vui thú mới của mình thay bóng đá. Hơn nữa, bên cạnh “Vua sư tử” vẫn còn có cô vợ Irina tận tình yêu thương, săn sóc anh. Sau 24 năm gắn bó, Irina chưa từng nản chí vì những lần thi đấu xa nhà hay chấn thương dai dẳng của chồng. Gần đây, chính Batistuta đã lên tiếng khẳng định chuyện vợ chồng anh ly dị chỉ là tin đồn thất thiệt, gia đình anh đang hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Theo Bóng đá Toàn cầu

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý