Huyền thoại ‘Stand By Me’ - Ben E.King qua đời ở tuổi 76

msstit msstit @msstit

Huyền thoại ‘Stand By Me’ - Ben E.King qua đời ở tuổi 76

Thông tin danh ca huyền thoại ‘Stand By Me’ Ben E. King đột ngột qua đời ở tuổi 76 khiến người yêu âm nhạc trên toàn thế giới bàng hoàng tiếc thương.

04/05/2015 03:03 PM
510

Nam danh ca người Mỹ Ben E. King tên thật là Benjamin Earl Nelson, ông sinh ngày 28/9/1938 ở Bắc Carolina, tên tuổi ông gắn liền với ca khúc kinh điển "Stand By Me".

   - Ảnh 1

"Stand By Me" là ca khúc đưa Ben E.King tới đỉnh cao sự nghiệp.

Ben E. King đã qua đời vào ngày 30/4 (giờ địa phương) tại New Jersey, thọ 76 tuổi và được xác nhận là "qua đời vì nguyên nhân tự nhiên".

Ông khởi nghiệp với vai trò là một thành viên đầu tiên của Drifters, nhóm nhạc doo-wop nổi tiếng với các bản "hit" như "Save the Last Dance for Me", "There Goes My Baby"...

Trước đó, Ben E. King trưởng thành từ việc hát trong nhà thờ với một nhóm nhạc Gospel.

Ca khúc "Stand By Me" được ông thể hiện thành công nằm trong album "Don’t Play that Song"phát hành vào năm 1961 là ca khúc nổi tiếng nhất, gắn liền với tên tuổi của “huyền thoại nhạc R&B”.

Ngay từ khi phát hành, "Stand By Me" đã chiếm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard dành cho các ca khúc R&B và đứng thứ tư trong Billboard Hot 100.

Ca khúc bất hủ "Stand By Me" do Ben E.King thể hiện.

Cho đến nay ca khúc này đã có hơn 400 bản thu khác nhau của hàng trăm ca sĩ thể hiện lại. Stand by me cũng được chọn là bài hát nhạc phim chính thức cho bộ phim cùng tên ra mắt vào năm 1986.

Có thể nói chính “Stand By Me” đã đưa Ben E. King lên tới đỉnh cao của sự nghiệp. Mặc dù những ca khúc về sau này của ông như "Spanish Harlem", "Amor", "Don't Play That Song" (You Lied) và "Supernatural Thing" cũng đều gặt hái được nhiều thành công nhưng vẫn không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của bản thu “Stand By Me” đầu tiên.

   - Ảnh 2

Với những thành tích đạt được, Ben E.King cùng ca khúc của ông đã được Thư viện Quốc hội Mỹ vinh danh vào tháng 3 vừa qua.

Vào tháng 3 vừa qua, Thư viện Quốc hội Mỹ đã xếp hạng bản thu âm đầu tiên của King bài hát "Stand By Me" vào danh sách Đăng ký Thu âm Quốc gia và ngợi ca giọng hát sáng chói của King đã trở thành kinh điển.

Ben E. King còn được khán giả biết tới là một trong những nghệ sĩ R&B hiếm hoi có tới 6 ca khúc nằm trong top 40 Billboard từ năm 1961 đến 1975. Bên cạnh đó ông còn bỏ túi 12 chiếc cup cho top 10 bài hát hấp dẫn nhất của Mỹ trong giai đoạn hoàng kim nhất của sự nghiệp.

Sự ra đi bất ngờ của ông để lại niềm thương tiếc cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là người hâm mộ trên toàn thế giới, những người yêu thích giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng của "Stand By Me" với giọng ca truyền cảm của Ben E.King.

Yến Lê

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý