“Huyết chiến” trên sông chỉ vì ăn trộm một buồng chuối

mesu mesu @mesu

“Huyết chiến” trên sông chỉ vì ăn trộm một buồng chuối

Congly.vn Đang bận việc, nhưng khi nghe tin có người đang trộm chuối của nhà mình, thay vì báo lên cơ quan chức năng, thì Quang đã chạy một mạch về nhà, cầm gậy sắt đuổi theo kẻ trộm.

31/07/2014 04:33 PM
991

Quang chạy ra đến nơi thì gặp ngay anh Giác đang chống thuyền đưa “chiến lợi phẩm” về. Tại đây, giữa hai người đã xảy ra một trận tranh cãi kịch liệt, rồi xảy ra ẩu đả. Hậu quả là chỉ vì một buồng chuối, máu đã đổ trên khúc sông yên bình…

Mất mạng vì trộm… chuối

Công an TP. Hải Phòng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ trọng án xảy ra ngày 20/7 trên địa bàn, khiến một người đàn ông bị chết tức tưởi. Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 20/7, tại thôn 6 (xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) xảy ra một vụ “huyết chiến” trên sông Giá, khiến ông Nguyễn Văn Giác (SN 1959, ngụ thôn Núi, xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên) thiệt mạng. Ngay sau đó, tổ công tác của Công an huyện Thủy Nguyên nhận được tin báo từ phía người dân đã khẩn trương đến hiện trường tiến hành xác minh, điều tra và bước đầu làm rõ vụ việc.

 

Khúc sông, nơi xảy ra vụ “huyết chiến” khiến Giác tử vong

Theo đó, vào 16h cùng ngày, Vũ Đình Quang (SN 1975, ngụ thôn 6) được anh Trịnh Văn Phan (SN 1971, người ở xã Trung Hà, làm nghề bắt cá trên sông Giá) báo lại rằng có người ăn trộm chuối nhà mình ở khu vực cánh đồng Bến Trang (thuộc thôn 6). Sau khi cầm theo thanh sắt kê bếp, là loại phi 16, dài 16cm, Quang nhờ Phan chở đi. Do hôm đó trời mới mưa xong, đường hãy còn lầy lội, nên Quang đành để xe ở đường lớn và đi bộ men theo đường đê chừng 300m. Lúc này, Quang gặp Giác đang chèo thuyền trên sông Giá. Quang lại hỏi chuyện, trong lúc lời qua tiếng lại, vì quá bức xúc, Quang đã cùng Phan đi thuyền ra áp sát thuyền của Giác, để nói cho rõ ràng trắng đen.

Lúc thuyền cách bờ khoảng 10m, cũng là lúc mà Quang và Giác lao vào nhau sau trận “đòn miệng”. Lúc này Giác dùng cây sào ba chia (là loại sào tre có bịt nhiều mũi sắt nhọn ở đầu hay dùng để chọc cá và đẩy thuyền- PV) đập nhiều cái về phía thuyền của Quang, nhưng Quang tránh được. Do bên thuyền có một mình vừa chèo thuyền, vừa đánh nên Giác bị chao đảo và trượt ngã xuống thuyền, cây sào lúc đó bật sang thuyền của Quang do Phan đang chèo lái. Thấy thế, Quang cầm cây sào tấn công lại. Quang đã đâm vào ngực, bụng làm Giác bị trọng thương, ngã xuống sông... Theo nhân chứng vụ việc kể lại, thì nhát đâm cuối cùng vào vùng ngực khá sâu. Sau đó cú thọc sào rút gậy của Quang khiến cho Giác bị ngã chúi xuống sông.

Sau đó, Giác cố bơi vào mép bờ sông thuộc vườn nhà ông Vũ Nhân Hiển (65 tuổi, người ở thôn 6). Lúc này, có người con trai ông Hiển ở nhà, Quang liền nhờ ra khiêng Giác lên bờ. “Lúc đó, con trai tôi đang ở nhà, thấy Quang gọi nó ra, ban đầu là định trói tay Giác lại rồi đưa lên UBND xã, vì nghĩ rằng Giác còn khỏe. Nhưng khi đến nơi thì thấy Giác mệt mỏi và yếu sức dần, mọi người liền khiêng anh ta lên trước nhà tôi và gọi cấp cứu, xe taxi đến nơi thì Giác đã tắt thở…”, ông Hiển kể lại. Khi biết, Giác bị đâm trọng thương và tử vong, Phan bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau khi gây án, đối tượng Quang đến trụ sở Công an xã Minh Tân đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi từ 19h30 cùng ngày và đến 22h30 thì hoàn tất. Thi thể nạn nhân Giác được bàn giao cho gia đình đem về mai táng. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an phát hiện thấy trên cơ thể Giác có 7 vết bầm tím và 2 vết đâm, một vết ở bụng, một vết sâu trúng vào ngực trái khiến nạn nhân tử vong. Tại hiện trường, cơ quan công an đã tìm thấy đầu sắt của cây sào, với 7 mũi nhọn và có gờ ở phần mũi nhọn. Ngoài ra vẫn chưa thể tìm thấy cây sắt phi 16 dùng để kê bếp và đoạn còn lại của thân cây sào…

Trao đổi về vụ việc, ông Vũ Đức Quỳnh, Trưởng Công an xã Minh Tân cho biết: “Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã đã có mặt bảo vệ hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Thủy Nguyên. Sau đó, tiến hành phối hợp cùng Công an TP. Hải Phòng làm rõ nhân thân hung thủ, lập hồ sơ vụ án. Qua công tác rà soát, kiểm tra phát hiện thấy trên thuyền của Giác có một buồng chuối, dọc đường đê đoạn từ nhà Quang đến khu vực thuyền của Giác có 6 buồng được cất giấu. Hiện, Quang đang bị Công an huyện Thủy Nguyên tạm giữ hình sự để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”. 

Nạn nhân vốn là kẻ có “nghề” hai ngón

Sau khi xảy ra vụ án nghiêm trọng trên địa bàn, PV có mặt tại đây để tìm hiểu vụ việc. Theo ghi nhận của PV, nếu như Vũ Đình Quang được đánh giá là người hiền lành, chịu khó làm ăn và chưa gây gổ với ai trong vùng bao giờ, thì ngược lại Nguyễn Văn Giác lại bị lên án mạnh mẽ. Hắn là người đã từng có hai tiền án về các tội “Cướp tài sản” và “Giết người”. Một người dân sống gần khu vực nhà ông Hiển và Quang chia sẻ: “Trước khi xảy ra vụ việc, nhà Quang cũng đã từng bị mất đồ đạc trong nhà, không còn lại thứ gì, nên anh ấy nghe đến trộm là ghét lắm. Nhưng bản thân anh này thì hiền lành thôi, cũng không có thấy người làng, người xóm trách móc bao giờ cả. Chắc là chỉ đuổi theo đánh dằn mặt để cho nó chừa cái thói “khoắng đồ người khác”, chứ không chủ ý giết người đâu”.

Ông Hiển cho biết: “Người dân chúng tôi ở đây gặp Giác là sợ lắm, nhất là những người có tuổi như bản thân tôi đây. Vì Giác là người đã từng có tiền án tiền sự, hơn nữa va chạm với gã thì mình chỉ có thiệt thôi. Như anh Quang đó, vừa mất của, lại vừa bị sai phạm phải đi tù. Kể mà anh Quang khi nghe tin, báo lên công an xã hay cơ quan chức năng nào đó thì có phải tốt hơn không? Thật là đáng tiếc cho anh ấy. Mong rằng với tình tiết phòng vệ mà anh ấy được giảm nhẹ tội”.

Để có thêm thông tin đa chiều, PV tìm đến thôn Núi, quê của Giác để tìm hiểu nhân thân của gã. Hầu như người dân ở đây đều né tránh và không muốn nhắc đến. Nhiều người còn tỏ ra may mắn như vừa nhổ được cái lo lắng trong lòng mình. “Chúng tôi ở đây cứ lo lắng từng ngày, cái cảm giác bất an hầu như người dân trong thôn, xã chúng tôi ai cũng có mỗi khi nhắc đến Giác…”, một người dân địa phương bày tỏ.

Bi kịch giáng xuống người ở lại

Ông Vũ Đức Quỳnh chia sẻ thêm: “Giá mà khi biết anh Giá trộm chuối nhà mình, Quang báo cáo lên với chúng tôi thì sự việc đâu dẫn đến kết cục buồn thảm như thế này. Thảm án đau lòng đã xảy ra, giờ đây, vợ con Quang đang phải gánh toàn bộ bi kịch của vụ việc. Những ngày qua, dư luận xuất hiện nhiều thông tin không hay về Quang. Chuyện này đã và đang giết dần, giết mòn vợ con của Quang”.

 

Hoàng Giáp - Lê Đại

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý