Huỳnh Đông - Ăn cơm trước kẻng là chuyện thường

mesuhao mesuhao @mesuhao

Huỳnh Đông - Ăn cơm trước kẻng là chuyện thường

Tôi thấy chuyện ăn cơm trước kẻng là điều tự nhiên và rất bình thường. Vì có yêu nên họ mới dám ăn cơm trước kẻng với nhau, vì có ăn trước hay sau thì cả hai cũng đến với nhau, nên tôi xem đó là điều tự nhiên’, diễn viên Huỳnh Đông chia sẻ.

23/03/2012 01:22 PM
15,414

Vẫn còn nằm trong nhóm “báo động đỏ”

- Anh đánh giá gì về phần trình diễn ra mắt khán giả “Bước nhảy hoàn vũ” của mình với Vân Trang hôm chủ nhật vừa rồi?


Tôi không nghĩ đấy là sân khấu thi thố, ngược lại tôi đã trình diễn với tinh thần “chơi là chính” nên cũng thoải mái. Thật ra tôi và Vân Trang chỉ có một lần ráp nhạc trước khi lên sân khấu trình diễn trực tiếp thôi. Nếu chấm điểm, tôi nghĩ tiết mục của mình khoảng 6 điểm. Tuy không quá tệ để bị chê nhưng tôi phải công nhận là mình đã hát sai lời một vài chỗ. 


Huỳnh Đông và Vân Trang tại đêm trình diễn mở màn

- Hiện tại, anh có đang gặp tâm lí áp lực trong việc luyện tập cho đêm thi đầu tiên sắp tới?


Chủ nhật tuần này sẽ thi điệu Chachacha, nên mấy hôm nay tôi và bạn diễn đang ôn lại từng động tác cho thật vững. Có lẽ tôi gặp áp lực nặng hơn, vì đêm trình diễn vừa rồi không cần yêu cầu về chuyên môn, nhưng sắp tới, chắc chắn khán giả sẽ xem thật kỹ để coi mình nhảy thế nào.

- Mặc dù mang tên “Bước nhảy hoàn vũ” nhưng sân khấu được dự đoán sẽ xuất hiện những phần trình diễn lắm chiêu, nhiều trò, anh và bạn diễn sẽ tung chiêu chứ?

Tôi chỉ nhảy đúng kiểu khiêu vũ chứ không cố gắng bày ra chiêu trò. Cố gắng tập đúng kỹ thuật, cố gắng lấy sự chăm chỉ để bù năng khiếu nhảy vẫn là cái quan trọng nhất với tôi.

- Vào những ngày đầu luyện tập cho cuộc thi, cái tên của anh thường được dự đoán sẽ nằm trong top “báo động đỏ” với nguy cơ bị loại đầu tiên. Giờ anh đã tự tin hơn chưa?

Chắc vẫn còn trong nhóm đó, (Cười lớn). Mọi người nhận xét vậy cũng đúng thôi, vì tôi hoàn toàn không có năng khiếu về nhảy. Tôi đành lấy sự cần cù để bù thông minh, đặc biệt, trong thời gian đầu luyện tập, vì bận cho việc hoàn thành những cảnh quay cuối trong phim truyền hình quá nên tôi mất luôn sự cần cù. Giờ còn mấy ngày nữa, tôi chỉ biết cố gắng. Nói chung, vì tôi vừa không có hình thể, vừa không cảm nhận được nhạc, vũ đạo thì càng không, nên đã bị mất lòng tin từ phía khán giả là hiển nhiên.

- Bởi thế anh sẽ không bất ngờ khi biết có nhiều đồng nghiệp đã “té ngửa” khi nghe tin mình tham gia “Bước nhảy hoàn vũ”?

Nếu xét về yếu tố bất ngờ thì có nhiều cái mọi người sẽ còn bất ngờ về tôi lắm. Chính tôi cũng bất ngờ vì tham gia cuộc thi này mới biết mình cũng có chút dẻo dai chứ không phải cứng lắm.


Huỳnh Đông và bạn diễn

Không đẹp nhưng cũng không tệ

- Anh tự tin nhất về điều gì khi tham gia cuộc thi?


Tôi chỉ tự tin với sự tự tin của mình thôi. Tôi tự tin mình sẽ làm tốt chứ không đến nỗi bày một trò cười “rẻ tiền” gì đó trên sân khấu. Khi tình diễn bài thi, tôi sẽ cố gắng để mọi người thấy mình tuy không giỏi lắm nhưng cũng không đến nỗi tệ. Tất nhiên khi là diễn viên, ai cũng có chút ngoại hình, nhưng tôi chỉ chấm mình được khoảng 5,5 điểm thôi. Tôi cao vừa đủ nhìn, đẹp cũng không đẹp lắm, chỉ vừa đủ xài. Thật ra tôi đâu có đẹp, vì so với danh sách dàn diễn viên nam hiện nay, nếu càng kéo dài danh sách thì tôi càng tụt hạng. Không phải tự ti, nhưng tôi phải biết mình ở đâu, có cái gì. Tôi không đẹp nhưng cũng không tệ. Nói chung tôi có ngoại hình ở mức lưng chừng, trung bình khá.

- Nếu được khen là “đẹp lạ”, anh sẽ cảm thấy sao?


Thà được khen là “lạ” chứ nói “đẹp lạ” thì có vẻ hơi mỉa mai. Cũng như thà bị nhận xét là xấu chứ đừng gọi “xấu lạ”, sẽ kỳ lắm

- Riêng với tên gọi “hai lúa”, có lẽ anh sẽ tự tin hơn?

Tôi đâu có tự tin, đó là do mọi người nói rồi nó ám vô tôi luôn chứ. Tôi chưa bao giờ tự nhận mình là “hai lúa” cả. Vì từ “hai lúa” gắn liền với bà con nông dân chất phát, chân thành, dễ thương, nhưng tôi chưa chắc đã chất phác như họ nên không dám nhận là “hai lúa”. Mà thật ra nhiều người nghĩ tôi là người miền Tây, nhưng tôi lại sống ở quận 1 của thành phố. Chắc do ngoại hình tôi giản dị thế này nên mới được gọi là "hai lúa".

- Vậy môi trường nghệ thuật có thay đổi được điều gì ở bản thân anh?


Có chứ, khác với trước đây, giờ ra đường tôi biết mặc quần dài nhiều hơn. Tôi biết chỉnh chu trong cách ăn mặc để tôn trọng khán giả. Đặc biệt, tôi nghĩ sự thay đổi lớn nhất là tính cách của mình. Bản thân tôi từng không phải người hòa đồng đâu. Tôi vốn hơi “tự kỷ”, ít nói, hiếm chia sẻ, sống khép kín nhưng sau một năm học điện ảnh, tôi “bung” hết suy nghĩ ra và thấy mình cởi mở hơn, sống biết chia sẻ nhiều.


Huỳnh Đông luyện tập Bước nhảy hoàn vũ

Không đẹp để hợp với tiệc thịnh soạn

- Khác nhiều đồng nghiệp, thay vì “đa năng” với nhiều vai trò và lĩnh vực, anh chỉ đóng phim và diễn kịch. Cát-sê từ việc đóng phim và diễn kịch có phải nguồn thu nhập chính của anh?

Đúng vậy.

- Có lí do nào để khiến anh hiếm khi xuất hiện tại những sự kiện, đêm tiệc thịnh soạn vốn luôn có sức hút đối với giới nghệ sĩ?

Chắc vì tôi không hợp với không khí tại những buổi event đó. Một lí do nữa chắc vì tôi không đẹp, nên sợ không làm cho buổi event được đẹp. Nhưng sự kiện nào cần và có mời thì tôi vẫn tham gia. Nếu không có lời mời nhưng vẫn đi vô, tôi sợ bị chửi lắm. Với tôi, tổ cho bao nhiêu thì xài bấy nhiêu chứ tôi không đòi hỏi.

- Với anh, điện ảnh có bao giờ là nơi để anh chạy trốn khỏi sự cô đơn và những buồn vui trong cuộc sống?


Không, điện ảnh với tôi là công việc. Tôi phân định rõ ràng đâu là công việc, đâu là nơi để giải trí lắm.

- Niềm vui trong cuộc sống của anh là gì?

Nếu rảnh, tôi sẽ đi xem phim và uống cà phê cũng bạn bè. Nhìn cuộc sống của tôi, đôi khi mọi người bảo nhạt, nhưng tôi nghĩ tại mọi người nhìn thấy nhạt chứ tôi thấy bình thường. Tôi đi làm suốt nên cũng hiếm thời gian rảnh để nghĩ nó nhạt. Hơn nữa, vì tôi là mẫu người sống khép kín, ít chia sẻ, nên cảm giác cô đơn không có gì là ghê gớm.

- Người yêu có phải là người anh tin tưởng để trút bầu tâm sự nhất?


Tôi có ba má, gia đình và người yêu để trò chuyện. Người yêu tôi cũng có công việc dính dáng tới nghệ thuật nên cũng hiểu và chia sẻ với tôi rất nhiều.



Không ngại “sống thử”

- Ở cái tuổi hiện tại, anh đã lo nghĩ đến một đám cưới chưa?


Cũng gần rồi, (Cười).

- Gần đây có nhiều cặp đôi nghệ sĩ yêu nhau và chuộng “mốt ăn cơm trước kẻng”, anh nghĩ sao?

Chuyện “ăn cơm trước kẻng” hả, tôi thấy bình thường thôi. Cuộc sống hiện đại đang đi tới đâu rồi, nên mình đừng có cái kiểu khi ra đường thì nói yêu nhau phải biết giữ cho nhau, nhưng sau lưng lại khác. Tôi xem chuyện đó là bình thường, chứ không có gì phải lên án. Thật ra, vì có yêu nên họ mới dám “ăn cơm trước kẻng” với nhau, có “ăn” trước hay sau thì cả hai cũng đến với nhau thôi, chẳng qua vì làm trong môi trường nghệ thuật nên nghệ sĩ được quan tâm và bị soi nhiều hơn thôi. Tôi xem đó là điều tự nhiên chứ cần gì phải lên án.

- Anh có ngại chuyện “sống thử”?


Sống thử là chuyện bình thường, nhưng sau đó hai người đối xử thế nào với nhau mới quan trọng.

- Nếu “sống thử” nhưng không kết hôn thật, anh nghĩ phụ nữ hay đàn ông sẽ bị thiệt nhiều hơn?


Tôi nghĩ khi đã yêu nhau, trách nhiệm cả hai là như nhau nên. Trừ khi “sống thử” với một người đàn ông sở khanh, đểu cáng, người phụ nữ mới bị thiệt, còn khi đã là những người bạn yêu nhau, quyết định “sống thử” để tiến tới hôn nhân, tôi tin cả hai đã là người có trách nhiệm.



- Dường như vẻ ngoại hình và lối suy nghĩ của anh hoàn toàn trái ngược nhau thì phải?


Bởi thế mới có người nói, nhìn tôi vậy mà không nghĩ tôi cũng khùng lắm, (Cười). Có thể nhìn vẻ ngoài tôi hơi nghiêm nghị, khó gần nhưng thật ra tôi rất hòa đồng và dễ thương. Chắc chắn mọi người sẽ khó hiểu hết con người tôi vì tôi là người khó chia sẻ, nhưng tôi sống thoải mái lắm.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý