Hy hữu: Bác sĩ gắp được 59 mảnh chén trong bụng bệnh nhân

lover lover @lover

Hy hữu: Bác sĩ gắp được 59 mảnh chén trong bụng bệnh nhân

Bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai vừa phẫu thuật thành công gắp 59 mảnh chén vỡ trong bụng một bệnh nhân nam ở Lào Cai.

30/11/2015 02:51 PM
193

Ngày 30/11, TS.BS Trần Mạnh Hùng, Phó trưởng Khoa Ngoại (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, vừa phẫu thuật gắp 59 mảnh chén vỡ trong bụng bệnh nhân Nguyễn Văn V (53 tuổi, ở Bảo Thắng, Lào Cai).

   - Ảnh 1

59 mảnh chén vỡ trong bụng bệnh nhân được gắp ra.

Theo phía gia đình, trưa ngày, 15/11, anh Nguyễn Văn V có biểu hiện tinh thần bị kích động, tự đập vỡ khoảng 3 – 4 cái chén rồi ngồi nhặt từng mảnh vỡ cho vào miệng nuốt. Chiều tối ngày 15/11, gia đình đã đưa anh đến Bệnh viện Bạch Mai khám.

Tại đây, bệnh nhân Nguyễn Văn V đã được các bác sĩ thăm khám và chỉ định nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng. Kết quả cho biết: Dịch dạ dày còn ít thức ăn, niêm mạc hang vị xung huyết kèm một số trợt nông, trợt lồi. Vùng phình vị và thân vị có nhiều mảnh dị vật màu trắng dạng sứ (giống như mảnh chén), kích thước to nhỏ khác nhau.

Lúc đầu, các bác sĩ Khoa Thăm dò Chức năng dự định tiến hành gắp dị vật qua hệ thống nội soi trực tràng dạ dày. Tuy nhiên, những mảnh vỡ này có góc sắc nhọn, tiên lượng rất khó có thể lấy hết dị vật nên bệnh nhân đã được chuyển sang Khoa Ngoại để điều trị.

   - Ảnh 2

Những mảnh vỡ của chén sứ to khiến bác sĩ cũng giật mình.

TS.BS Trần Mạnh Hùng – người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, khi gắp ra 59 mảnh sành vỡ trong dạ dày và ruột b��nh nhân, mảnh to nhất có kích thước 2cm x 4cm.

Đây cũng là một trường hợp cá biệt và may mắn bởi nuốt mảnh vỡ cứng, sắc nhọn, mảnh lớn nhất có kích thước đến 2cm x 4cm nhưng bệnh nhân không bị tổn thương quá nặng nề vùng thực quản, ruột, dạy dày.

   - Ảnh 3

59 mảnh chén sắc nhọn to nhỏ đủ loại được gắp ra từ bụng bệnh nhân.

Bình thường, vật sắc nhọn, cứng, kích thước lớn có thể làm tổn thương, chảy máu nghiêm trọng do cọ sát. Sau khi lấy hết dị vật, nằm viện 8 ngày bệnh nhân vừa được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn đinh.

Trao đổi với PV Người đưa tin, Tiến sĩ, bác sĩ Dương Đức Hùng – Trưởng phòng KHTH Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Sau khi thấy sức khỏe bệnh nhân ổn định phía bệnh viện mới cho bệnh nhân xuất viện. Theo Tiến sĩ Hùng, việc nuốt dị vật vào cơ thể nói chung hay trường hợp nuốt mảnh chén như trên là rất nguy hiểm không nên làm.

Xem thêm:

Nuốt phải phím đàn đồ chơi, bé 1 tuổi nguy kịch

Nội soi gắp móc khóa trong dạ dày bé 13 tháng

Ba đưa cây đinh cầm chơi, bé 19 tháng nuốt đinh vào tận ruột non

Nhậu xỉn, nuốt luôn tăm, bị thủng ruột

Kinh hoàng những cô gái nuốt sán để giảm cân

N.Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý