Hy hữu: Con thi THPT trên tầng 3, gia đình thuê trọ ở dưới tầng 1

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Hy hữu: Con thi THPT trên tầng 3, gia đình thuê trọ ở dưới tầng 1

Sáng nay (1/7), kỳ thi THPT Quốc gia tại tỉnh Thái Bình diễn ra trong thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho hơn 20 nghìn thí sinh. Tuy nhiên, ngay trong buổi thi đã x

01/07/2016 12:19 PM
2,166

Sáng nay (1/7), kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại tỉnh Thái Bình đã diễn ra trong thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho hơn 20 nghìn thí sinh. Tuy nhiên, ngay trong buổi đầu thi đã xảy ra trường hợp vi phạm qui chế thi khá nghiêm trọng.

Tại điểm thi trường Đại học Thái Bình 1, thuộc cụm thi số 32, trường Đại học y Dược Thái Bình, nằm trên xã Tân Bình (T.P Thái Bình), Hội đồng thi tại đây chưa kiểm soát tốt tình hình, để sót lọt người nhà thí sinh thuê phòng trọ ngay trong khu vực thi.

  Hy hữu: Con thi THPT trên tầng 3, gia đình thuê trọ ở dưới tầng 1 - Ảnh 1

Người nhà thí sinh thuê phòng ở trong khu vực thi được lực lượng Công an yêu cầu cách ly để đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Đại diện Hội đồng thi trường Đại học Thái Bình 1 cho biết đây là sự việc có thật và ngoài mong muốn của Hội đồng thi.

Theo đó, ba người nhà của thí sinh dự thi THPT Quốc gia thuê ba phòng tầng một trong khu vực thi của Trường Đại học Thái Bình 1 để ở, nhưng không hiểu sao đến sáng nay (khi môn thi đầu tiên bắt đầu) Hội đồng thi mới phát hiện ra.

Điều đáng tiếc, đây là khu vực thi được bảo vệ nghiêm ngặt và sự việc trở nên nghiêm trọng khi người nhà thí sinh ở tầng một, còn ngay trên tầng ba là nơi thí sinh đang dự thi.

Ngay khi phát hiện sự việc đáng tiếc này, lực lượng Công an, bảo vệ tại điểm thi ngay lập tức triệu hồi ba người nhà thí sinh để thẩm vấn, kiểm tra nhưng không phát hiện hiện tượng bất thường.

Tuy nhiên, để đảm bảo nghiêm ngặt yếu tố an toàn cho kỳ thi, Hội đồng thi tại đây đã lập biên bản sự việc; sau đó lực lượng chức năng buộc phải cách ly ba người nhà thí sinh ngay tại phòng của Hội đồng thi trường Đại học Thái Bình 1 cho đến hết giờ môn thi Toán (180 phút).

Trao đổi với phóng viên, PGS - TS Hoàng Năng Trọng, Phó Hiệu trưởng (phụ trách) trường Đại học Y Dược Thái Bình, Chủ tịch Hội đồnh cụm thi số 32 cho biết: Ngay sau đây, sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp diễn tình trạng tương tự.

Bảo Loan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý