Hy hữu: Những trường hợp “người hai mặt” trên thế giới

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hy hữu: Những trường hợp “người hai mặt” trên thế giới

3 trường hợp gây kinh ngạc khi chung sống với cùng lúc 2 bộ mặt.

02/03/2015 11:12 PM
4,770

 

Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta thường sử dụng cụm từ “kẻ hai mặt” để ám chỉ những con người sống giả dối, đạo đức giả. Nhưng nếu xét theo nghĩa đen của nó, trên thế giới từng xuất hiện không ít người sở hữu tới hai khuôn mặt thực sự. Họ đều có thật và phải trải qua cuộc sống khó khăn vì khác biệt kỳ lạ của mình.

Edward Modak, Anh

Edward Modak sinh ra vào thế kỷ 19 ở Anh. Là người kế thừa duy nhất của một gia đình thuộc dòng dõi quý tộc nhưng thật bất hạnh khi anh sinh ra đã mang trên mình tới 2 khuôn mặt dị thường: một chiếc ở phía trước phát triển bình thường, chiếc còn lại mọc phía sau với hình thù đáng sợ. Edward cho biết, chính bộ mặt thứ hai này đã phá hủy cuộc đời anh.

 - 1
Khuôn mặt thứ 2 của Edward mọc ở phía sau, không thể ăn và nói chuyên.

Theo một số hồ sơ y tế còn lưu lại, khuôn mặt phía sau của Edward chỉ có thể khóc cười mà không thể nói chuyện hay ăn cơm được. Anh từng cầu xin bác sĩ làm phẫu thuật để cắt bỏ khuôn mặt này vì bị ám ảnh rằng nó phát ra những tiếng nói của ma quỷ vào ban đêm.

Bên cạnh đó cũng xuất hiện một số tin đồn rằng khuôn mặt kia của Edward là một cô gái xinh đẹp nhưng ngay sau đó các nhà khoa học đã bác bỏ điều này vì những khuôn mặt ký sinh như vậy thường có cùng giới tính với cơ thể chủ. Thậm chí nhiều người còn truyền tai nhau một vài câu chuyện đáng sợ như khuôn mặt đó thường lẩm bẩm những câu thần chú đen tối để triệu hồi ma quỷ,…

 - 2
Khuôn mặt này từng hứng chịu nhiều tin đồn đáng sợ về ma quỷ và lời nguyền đen tối.

Sau đó, Edward không chịu nổi những áp lực này và các bác sĩ cũng không dám làm phẫu thuật cắt bỏ phần mặt thừa nên anh đã tự sát khi mới 23 tuổi.

Trương Tử Bình, Trung Quốc

Tại Trung Quốc cũng từng xuất hiện người có hai khuôn mặt, đó là trường hợp của anh Trương Tử Bình. Nhưng khác với Edward, khuôn mặt này lại mọc ra từ bên má phải, chỉ gồm có miệng, rằng và lưỡi vẫn đang phát triển. Nó không có da mặt, mắt, tai và mũi. Mỗi khi Trương mở miệng, chiếc đầu kia cũng tự động mở theo.

 - 3
Người đàn ông Trung Quốc với hai khuôn mặt kỳ lạ.

 

Sau khi một bác sĩ người Mỹ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khuôn mặt thừa này, Trương Tử Bình đã có thể quay trở lại cuộc sống bình thường tại quê nhà ở Trung Quốc.

Pinon Pascual, Mexico

Một trường hợp khác cũng từng được ghi nhận trên thế giới có hai khuôn mặt chính là một người đàn ông Mexico tên Pinon Pascual. Ông được sinh ra vào năm 1889 và qua đời năm 1929 tại Texas, trước khi qua đời ông làm việc cho một gánh xiếc có tên Flores Thor.

 - 4
Thực chất khuôn mặt của người đàn ông này chỉ là một khối u lành tính.

Tuy vậy, sau này người ta phát hiện ra rằng khuôn mặt thứ 2 của Pinon thực chất chỉ là một khối u lành tính mọc trồi lên ở đỉnh đầu. Một chủ gánh xiếc sau đó đã nhận Pinon vào làm việc và tiến hành hóa trang cho khối u trông giống một khuôn mặt thật rồi tuyên bố rằng ông là người hai mặt để thu hút người đến xem.

Sau nhiều năm lưu diễn, Pinon cuối cùng cũng quyết định loại bỏ khối u di thường này, ông trở lại Texas để tiếp tục cuộc sống bình yên trước đây của mình.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý