Hy Lạp dựng tượng phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hy Lạp dựng tượng phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ

Tượng bán thân của Yuri Gagarin phi hành gia đầu tiên thực hiện chuyến bay thám hiểm không gian đã được ở ở thành phố Heraklion, Crete, Hy Lạp.

12/10/2016 07:16 AM
888

Việc xây dựng tượng đài được thực hiện bởi Quỹ từ thiện quốc tế Đối thoại các nền văn hóa và Công ty du lịch ΤΕΖ TOUR Hy Lạp.

Tham dự lễ khánh thành công trình tượng đài Yuri Gagarin có phi hành gia Nga Oleg Skripochka và Alexei Ovchinin, cùng đại diện các cơ quan hữu trách, RIA Novosti cho biết.

Hy Lạp dựng tượng phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ

Yuri Gagarin - phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ

Hy Lạp dựng tượng phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ

Năm 2016 cũng đánh dấu 55 năm nhà du hành Yuri Gagarin trở thành người đầu tiên bay vào vũ trụ.

Công trình tượng bán thân của phi hành gia Gagarin là một trong những điểm nhấn nằm trong chuỗi hoạt động Năm Văn hóa Nga ở Hy Lạp và Năm Văn hóa Hy Lạp ở Nga. Năm 2016 cũng đánh dấu 55 năm nhà du hành Yuri Gagarin trở thành người đầu tiên bay vào vũ trụ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Tổng giám đốc ΤΕΖ TOUR Dimitris Haritidis cho rằng, với việc xây dựng công trình tượng đài Gagarin, “Heraklion và Crete càng trở nên gần gũi hơn với Nga, một đất nước thân thiện”, cũng như đối với hàng ngàn du khách chọn đất nước Nga làm điểm đến để nghỉ ngơi, du lịch.

Ông Haritidis bày tỏ hi vọng rằng, du khách các nước cũng sẽ quan tâm hơn đến công trình đài tưởng niệm Yuri Gagarin là phi hành gia nổi tiếng nhất trong lịch sử thám hiểm không gian.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý