Indonesia: Hé lộ đường dây buôn lậu vẹt quý hiếm bằng chai nước

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Indonesia: Hé lộ đường dây buôn lậu vẹt quý hiếm bằng chai nước

Hơn 24 chú vẹt nằm trong danh sách đỏ đã được cảnh sát giải cứu sau khi phát hiện những kẻ buôn lậu nhét chúng vào trong chai nước rỗng ruột để che đậy qua hải quan.

05/05/2015 10:42 AM
339

Theo tin tức trên Daily Mail, những kẻ buôn lậu đã nhét các chú vẹt mào vàng vào trong chai nước rỗng với mục đích trót lọt qua hải quan tại cảng Yanjung Perak ở Surabaya, Indonesia.

   - Ảnh 1

Những kẻ buôn lậu nhét mỗi chú vẹt vào chai nước nhằm trót lọt qua hải quan.

Tuy nhiên, cảnh sát Indonesia đã phát hiện âm mưu trên và đưa những chú vẹt đến trung tâm y tế. Mỗi chú vẹt này ước tính trị giá khoảng 650 bảng Anh.

Những chú vẹt mào vàng được liệt kê trong danh sách các loài vật đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng bởi Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế năm 2007. Nạn phá rừng và săn bắt trộm đã khiến loài vẹt này chỉ còn khoảng 7.000 cá thể.

   - Ảnh 2

24 chú vẹt mào vàng mới đây đã được cảnh sát Indonesia phát hiện trong các chai nước.

Thống kê cho biết khoảng 10.000 con vẹt, bao gồm cả vẹt mào vàng được săn bắt từ tự nhiên ở Indonesia mỗi năm để cung cấp cho nhu cầu trong nước và buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp trên thế giới.

Khoảng 40% những chú vẹt này đã chết khi đang trên đường vận chuyển bởi những kẻ buôn lậu. Thông thường, những chú vẹt bị cấm trong hoạt động giao thương quốc tế ngoại trừ sự cho phép của quốc gia sở tại.

   - Ảnh 3

Những chú vẹt mào vàng thường chỉ đẻ một quả trứng mỗi năm và tối đa hai quả trứng trong cùng một thời điểm.

Bất chấp sự truy quét của cảnh sát Indoneisa, hoạt động buôn lậu vẫn diễn ra tại nhiểu khu vực nhưng đã có chiều hướng giảm dần.

 Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý