Indonesia huy động gần 100.000 người bảo vệ bầu cử

mesu mesu @mesu

Indonesia huy động gần 100.000 người bảo vệ bầu cử

Hôm nay, Indonesia sẽ tiến hành cuộc bầu cử Tổng thống được cho là căng thẳng và chia rẽ nhất sau khi chế độ Suharto sụp đổ. Nhà chức trách Indonesia đã phải huy động gần 10 vạn người để giữ gìn trật tự.

09/07/2014 11:33 AM
682

Theo The Jakarta Post, cảnh sát Jakarta đã siết chặt trong thành phố và khu vực xung quanh trước ngày bỏ phiếu hôm thứ Tư. Cảnh sát trưởng Jakarta - tướng Dwi Priyatno nhấn mạnh vào hôm thứ Hai rằng cảnh sát đã chuẩn bị đầy đủ để duy trì an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử để giúp đảm bảo một cuộc bầu cử Tổng thống tự do và công bằng.

Ông nói rằng rút kinh nghiệm 2 cuộc bỏ phiếu trước đây, cảnh sát sẽ nâng cao an ninh tại các trạm bỏ phiếu để tránh gian lận và các vi phạm khác xảy ra tại các điểm bỏ phiếu. 

 - Ảnh 1

 Binh sỹ Indonesia ngồi trên xe bọc thép trong một cuộc diễu hành an ninh tại Senayan, Jakarta hôm 7/7 để chuẩn bị cho cuộc bầu cử Tổng thống.   

Dwi nói rằng tổng cộng đã có hơn 22000 nhân viên cảnh sát được triển khai để duy trì an ninh.  và các đơn vị bảo vệ cộng đồng cũng được huy động để hỗ trợ cảnh sát. Có khoảng 7.300 binh sỹ cùng hơn 65000 nhân viên bảo vệ cộng đồng tham gia bảo vệ bầu cử nâng tổng số người bảo vệ bầu cử lên 95.149 người.

Dwi cũng nói rằng cảnh sát sẽ chú ý triển khai đến các địa điểm bỏ phiếu dễ bị xung đột cũng như dễ phát sinh gian lận và các vi phạm. Ông nói: "Chúng tôi đã xác định được 292 điểm bỏ phiếu mà dễ bị hỗn loạn và xung đột và chúng tôi đã quyết định tăng số lượng các nhân viên cảnh sát tại các trạm b�� phiếu đó".

Tại Jakarta, quyền Thị trưởng Tjahaja Purnama cho biết thành phố cũng đã sẵn sàng đảm bảo an ninh và trật tự công cộng trong thành phố trong cuộc bầu cử. ông cho biết: ngoài bảo vệ các trạm bỏ phiếu, cảnh sát cũng sẽ bảo vệ các cơ sở quan trọng như nhà máy điện, nước. "Chúng tôi không muốn có bất kỳ rủi ro nào xảy ra với các cơ sở hạ tầng quan trọng này" ông nói nhưng từ chối cho biết chi tiết. 

Thị trưởng Jakarta cũng cho biết Cơ quan trật tự công cộng (Satpol PP) sẽ hỗ trợ việc giữ gìn trật tự bầu cử nếu cần thiết. Người đứng đầu đầu Satpol PP - Kukuh Hadisantoso cho biết nhân viên của mình đã được chuẩn bị sẵn sàng để giúp cảnh sát trong việc xử lý bất kỳ tình huống nào.

Ông Hadisantoso nói: "Chúng tôi có khoảng 6.000 nhân viên và 685 xe được bảo trì tốt có thể sử dụng bất cứ lúc nào". 

Trần Vũ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý