Indonesia phá hủy 81 tàu cá hoạt động trái phép

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Indonesia phá hủy 81 tàu cá hoạt động trái phép

Chính quyền Indonesia đã cho phá huỷ 81 tàu cá hoạt động trái phép tại vùng biển nước này. Các tàu bị cho nổ trên biển ở 12 địa điểm khác nhau, trong đó...

02/04/2017 08:49 PM
123

Chính quyền Indonesia đã cho phá huỷ 81 tàu cá hoạt động trái phép tại vùng biển nước này. Các tàu bị cho nổ trên biển ở 12 địa điểm khác nhau, trong đó, nơi có nhiều tàu bị phá huỷ nhất là quần đảo Natuna

Tin tức báo Vnexpress đăng tải, ngày1/4, chính quyền Indonesia đã phá huỷ 81 tàu nước ngoài, sau khi giữ chúng vì đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này.

Indonesia phá hủy 81 tàu cá hoạt động trái phép - Ảnh 1

Hai tàu cá Malaysia và Việt Nam bị Indonesia đánh chìm năm ngoái. Ảnh: Reuters

Các tàu bị cho nổ trên biển ở 12 địa điểm, trong đó, nơi có nhiều tàu bị phá huỷ nhất là quần đảo Natuna, với 26 tàu, nằm ở rìa Biển Đông. 10 tàu cũng bị phá huỷ ở cảng Tarempa gần đó, theo AP. Hầu hết các tàu cá này là của Philippines, Malaysia và Thái Lan.

Indonesia đang bảo toàn chủ quyền và chiến đấu chống nạn đánh bắt trái phép, Susi Pudjiastuti, Bộ trưởng Hàng hải và Ngư nghiệp, cho biết. Bà đã chứng kiến hai tàu bị đánh chìm ở cảng Ambon, tỉnh Maluku.

Báo Dân trí thông tin, kể từ tháng 10/2014 sau khi Tổng thống Joko Widodo chính thức nhận nhiệm sở và kêu gọi mạnh tay với những kẻ trộm cá, tính đến nay đã có 317 tàu thuyền nước ngoài bị tịch thu và phá hủy do hành vi đánh bắt trái phép tại các vùng biển thuộc chủ quyền của Indonesia. Ông Joko năm ngoái cho biết Indonesia đã bị thiệt hại khoảng 20 tỷ USD mỗi năm vì các hành vi đánh bắt cá trái phép của tàu thuyền nước ngoài.

Ngay sau khi đắc cử tổng thống, ông Joko đã bổ nhiệm bà Susi vào ghế bộ trưởng phụ trách các vấn đề về ngư nghiệp và hàng hải. Bà Susi là người chịu trách nhiệm thực thi kế hoạch của tổng thống nhằm vực dậy ngành công nghiệp đóng tàu và nghề cá của Indonesia với quyết tâm đưa Indonesia trở thành cường quốc biển.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý