Indonesia: Tai nạn máy bay quân sự khiến ít nhất 30 người thiệt mạng

mesu mesu @mesu

Indonesia: Tai nạn máy bay quân sự khiến ít nhất 30 người thiệt mạng

Một chiếc máy bay vận tải của quân đội Indonesia vừa rơi tại thành phố Medan, phía bắc Sumatra khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

30/06/2015 09:36 PM
472

CNN đưa tin ngày hôm nay, 1 chiếc máy bay quân sự của Indoensia đã bị rơi khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Theo thông tin báo cáo, chiếc máy bay mang tên Hercules đã rơi và đâm vào 2 căn nhà, 1 chiếc xe hơi và tất cả đều bốc cháy. Ông Fuad Basya, phát ngôn viên của quân sự đã nói rằng chiếc máy bay rơi xuống chỉ ngay sau khi vừa mới cất cánh, có ít nhất 12 đội đang ở trên máy bay.

Theo thông tin từ các nhà chức trách, hiện tại công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân và mảnh vỡ máy bay đang được tiến hành khẩn trương. Một loạt các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành trong ngay tại khu vực xảy ra tai nạn, vẫn còn ngập ngụa trong khói lửa.

Đám đông lớn đang xem các dịch vụ khẩn cấp tìm kiếm trên đống đổ nát rực, với thân máy bay của máy bay có thể nhìn thấy thông qua các đám khói dày đặc khói. Các tòa nhà trong khu vực của sự sụp đổ đã bị hư hỏng rõ ràng.

Rất nhiều người tụ tập hỗ trợ các công tác cứu trợ, cấp cứu trên đống đổ nát rực lửa, thân của chiếc máy bay đã được tìm thấy trong đám khói dày đặc. Các tòa nhà trong khu vực đa phần đều bị sụp nát và hư hỏng nặng.

"Tôi đã nhìn thấy chiếc máy bay từ phía sân bay và ngay lúc ấy nó đã bị nghiên hẳn sang một bên, sau đó tôi nhìn thấy khói xịt xa rất nhiều”, một cư dân tại địa phương kể lại. Các phóng viên nói rằng đây là lần thứ hai trong 10 năm qua có một chiếc máy bay rơi vào khu dân cư Medan.

Tháng 09/2005, một chiếc Boeing 737 cũng rơi xuống khu dân cư ngay sau khi cất cánh từ sân bay Polonia, Medan làm thiệt mạng 143 người bao gồm 30 người đang ở dưới mặt đất.

Vụ tai nạn máy bay này là vụ thứ 3 có liên quan đến máy bay quân sự trong vòng 6 năm qua. Trong năm 2009, một máy bay vận tải quân sự của Indonesia chở binh lính và gia đình của họ bị rơi trên đảo Java, giết chết 98 người.Đến năm 2012, một máy bay của không quân Indonesia lại bị rơi ở ngoại ô Jakarta cướp đi sinh mạng của 9 người.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý