Indonesia truy bắt Chủ tịch Quốc hội vì nghi biển thu 170 triệu USD

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Indonesia truy bắt Chủ tịch Quốc hội vì nghi biển thu 170 triệu USD

Cơ quan chống tham nhũng Indonesia đã thực hiện truy bắt Chủ tịch Quốc hội nước này Setya Novanto liên quan tới vụ tham nhũng 170 triệu USD.

17/11/2017 08:44 PM
102

Cơ quan chống tham nhũng Indonesia đã thực hiện truy bắt Chủ tịch Quốc hội nước này Setya Novanto liên quan tới vụ tham nhũng 170 triệu USD.

Cơ quan chống tham nhũng Indonesia (KPK) hôm 15/11 đã đưa ra lệnh bắt giữ Chủ tịch Quốc hội nước này, ông Setya Novanto - lãnh đạo đảng Golkar lớn thứ 2 tại Indonesia. Cơ quan điều tra tiếp đó đã tiến vào nhà Chủ tịch Quốc hội Indonesia nhưng không tìm thấy ông này. Ông Novanto bị nghi ngờ đã bỏ trốn sau khi biết có bắt giữ.

Indonesia truy bắt Chủ tịch Quốc hội vì nghi biển thu 170 triệu USD - Ảnh 1Phóng to

Chủ tịch Quốc hội Indonesia Setya Novanto - Ảnh: AP.

Hôm 16/11, sự việc đã trở nên phức tạp hơn hơn sau khi có thông tin ông Novanto bị tai nạn giao thông khi đang trên đường đến trình diện tại trụ sở chính của KPK. Luật sư của ông Novanto, ông Fredrich Yunadi tuyên bố lái xe đã không tập trung và gây nên vụ tai nạn khiến thân chủ của ông phải nhập viện.

“Sức khỏe ông Novanto đang rất yếu do các vết thương ở tay và đầu. Ông ấy còn không thể ngồi dậy. Ông ấy cũng không thể nói và vừa chỉ mở được mắt”, ông Yunadi tuyên bố và nói rằng nhân viên có vũ trang của KPK đang có mạt bệnh viện để quản thúc ông Novanto.

Chủ tịch Quốc hội Novanto bị cáo buộc có vai trò chính trong vụ bê bối tham nhũng quy mô lớn liên quan đến dự án cấp thẻ căn cước điện tử cho người dân Indonesia. Theo đó, ông Novanto thuộc g nhóm các nghị sĩ và doanh nhân biển thủ 170 triệu USD tiền ngân sách từ dự án này.

Sau khi KPK lệnh bắt giữ được công bố, ông Novanto liên tục không để ý lệnh triệu tập. KPK sau đó đã phải ra lệnh đề nghị ông này ra trình diện nếu không sẽ bị phát lệnh truy nã. Tới thời điểm hiện tại, không rõ Chủ tịch Quốc hội Indonesia có bị thẩm vấn hay không khi ông này vẫn đang điều trị ở bệnh viện.

GIA BẢO (Theo Straitmes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý