Indonesia: Tưởng niệm nạn nhân thảm họa sóng thần

mesu mesu @mesu

Indonesia: Tưởng niệm nạn nhân thảm họa sóng thần

Bất chấp trời mưa, hàng trăm người đã tập trung tại một nhà thờ ỏ Banda Ache, Indonnesia để tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa sóng thần lịch sử.

26/12/2014 08:06 AM
604

Hôm nay (26/12) là tròn 10 năm ngày xảy ra thảm họa sóng thần Ấn Độ Dương làm hơn 200.000 người tại 14 quốc gia thiệt mạng. Một thập kỷ trôi qua nhưng những người sống sót vẫn không thể nào quên được nỗi mất mát to lớn mà họ phải chịu đựng.

 - Ảnh 1

Cầu nguyện cho các nạn nhân trong thảm họa sóng thần tại Lhoong, tỉnh Aceh. (Ảnh: AP).

Bất chấp trời mưa, hàng trăm người đã tập trung tại một nhà thờ ỏ Banda Ache, Indonnesia để tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa sóng thần lịch sử, cướp đi sinh mạng 170.000 người riêng tại đây.

Đã 10 năm trôi qua, những người sống sót đã tiếp tục cuộc sống mới và hướng tới những điều tốt đẹp hơn dù ký ức kinh hoàng của trận sóng thần khủng khiếp đó vẫn còn vẹn nguyên.

Chị Salawati, người sống sót sau thảm họa sóng thần nói: “Cảm xúc của chúng tôi không còn như 10 năm về trước khi ngực tôi nhói đau mỗi khi nhắc đến cơn sóng thần đó và những gì đã xảy ra với gia đình tôi. Chúng tôi đã tiếp tục cuộc sống nhưng không có nghĩa đã quên đi được mọi chuyện. Ký ức vẫn còn đó, nhưng chúng tôi phải tiếp tục sống vì tương lai”.

Ngày này 10 năm trước, một trận động đất mạnh 9,1 độ richter tại khu vực ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia đã gây nên một đợt sóng khổng lồ với những con sóng cao đến 30m tràn vào Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Sri Lanka và nhiều nước nước khác; trong đó thành phố Banda Aceh của Indonesia là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Thảm họa sóng thần cách đây tròn một thập kỷ đã cướp đi sinh mạng của gần 230.000 người tại 14 quốc gia, gây thiệt hại hàng tỷ USD và khiến hơn 1,4 triệu người phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Theo : vtv.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý