iOS 10 sẽ giúp người dùng yên tâm hơn khi kết nối Wi-Fi

daikieu daikieu @daikieu

iOS 10 sẽ giúp người dùng yên tâm hơn khi kết nối Wi-Fi

Với tính năng mới, người dùng iOS 10 sẽ nhận được một cảnh báo khi thiết bị của họ kết nối vào một mạng WiFi không đảm bảo kết nối an toàn.

25/07/2016 08:19 AM
59

Mặc dù iOS 10 dự kiến sẽ chỉ được phát hành vào tháng 9 tới đây nhưng hiện nay một số người dùng đã được tiếp cận phiên bản beta của hệ điều hành này. Với việc tiếp cận sớm, một số tính năng mới của iOS 10 đã được phát hiện, với rất nhiều hứa hẹn.

  iOS 10 sẽ giúp người dùng yên tâm hơn khi kết nối Wi-Fi - Ảnh 1

iOS 10 sẽ thông báo cho bạn biết nếu đang kết nối vào mạng Wi-Fi có độ bảo mật kém

Trong số các tính năng mới, việc đưa ra cảnh báo an toàn khi một thiết bị kết nối với mạng Wi-Fi có độ bảo mật kém chắc chắn nhận được sự quan tâm của đông đảo người sử dụng, bởi hoạt động kết nối vào mạng Wi-Fi kém an toàn đang diễn ra rất phổ biến hiện nay.

Có một lưu ý là, theo mặc định (ít nhất ở phiên bản beta) iOS 10 sẽ không tự đưa ra cảnh báo về kết nối Wi-Fi không an toàn, thay vào đó bạn phải kích hoạt chức năng này trên máy.

Để thực hiện kích hoạt tính năng mới, bạn hãy vào ứng dụng Settings, chọn Wi-Fi và nhấn vào biểu tượng chữ i bên cạnh mục Security Recommendation dưới phần tên mạng Wi-Fi (SSID).

Trong trường hợp mạng Wi-Fi mà bạn đang kết nối là không an toàn sẽ thấy thông báo Open networks provide no security and expose all network traffic hiện ra trên màn hình, do đó bạn cần cẩn trọng trước khi quyết định tiếp tục kết nối.

Ngoài chức năng cảnh báo nói trên, trước đó một báo cáo cho biết iOS 10 cũng sẽ có khả năng cảnh báo khi người dùng kết nối với cổng Lightning trên iPhone có dấu hiệu bị ẩm nhằm tránh trường hợp hư hỏng do điện xâm nhập vào cổng sạc.

Phương Thu theo Engadget

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý