iOS 8 bản chính thức có thể tải về từ hôm nay (18/9)

moclan05 moclan05 @moclan05

iOS 8 bản chính thức có thể tải về từ hôm nay (18/9)

Chủ nhân của những chiếc iPhone 4S, iPad 2, iPod touch gen 5 và các thiết bị về sau của Apple có thể nâng cấp lên iOS 8 từ hôm nay (18/9).

18/09/2014 09:30 AM
2,244

Theo PhoneArena, sau hơn ba tháng thử nghiệm, iOS 8 bản hoàn chỉnh sẽ được Apple phát hành tại Mỹ ngày 17/9, tức 0 giờ sáng nay (18/9) giờ Việt Nam. Trong phiên bản mới, Apple không thay đổi nhiều về giao diện so với iOS 7 mà tập trung cải tiến phần mềm, bổ sung các tính năng mới, nhấn mạnh vào khả năng tương tác giữa iPhone, iPad và máy tính Mac.

Trước đó, nhiều người dùng iPhone, iPad và iPod Touch cũng đã được tải về iOS 8 bản thử nghiệm nhưng còn nhiều lỗi về giao diện, hiệu suất cũng như chưa tương thích tốt với một số phần mềm.

iOS 8 là phiên bản hệ điều hành lớn nhất từ trước đến nay của iOS, không mang đến nhiều thay đổi về giao diện nhưng bổ sung thêm rất nhiều tính năng, đặc biệt là khả năng chia sẻ và tương tác với máy tính dùng Mac OS X.

 - Ảnh 1

Các thiết bị có thể nâng cấp iOS 8 bao gồm iPhone 4S, 5, 5C, 5S, iPad 2, iPad Retina (bản 3 và bản 4), iPad Air, iPad mini, iPad mini Retina và iPod Touch thế hệ 5. 

Các thiết bị có thể nâng cấp iOS 8 bao gồm iPhone 4S, 5, 5C, 5S, iPad 2, iPad Retina (bản 3 và bản 4), iPad Air, iPad mini, iPad mini Retina và iPod Touch thế hệ 5. Trong khi đó iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ chạy hệ điều hành mới nhất của Apple ngay khi xuất xưởng.

Để chuẩn bị cho việc nâng cấp iOS mới, người dùng cần sao lưu dữ liệu của thiết bị. Trên iPhone, iPad truy cập Settings > iCloud > Storage & Backup và chọn Back Up Now. Cách khác là kết nối thiết bị với máy tính, mở phần mềm iTunes và chọn File > Devices > Back Up.

Để kiểm tra bản cập nhật, truy cập Settings > General > Software Update. Việc nâng cấp sẽ được thực hiện ngay trên iPhone, iPad hay iPod touch thông qua OTA. Cách khác là kết nối thiết bị với máy tính và trên iTunes chọn Check for Update.

Nếu không thể cập nhật qua OTA, người dùng có thể tải iOS 8 về từ Internet. Sau khi có bản cài đặt iOS 8, người dùng có thể kết nối thiết bị với iTunes để tiến hành nâng cấp.

Lưu ý, nếu người dùng đang sử dụng nhiều ứng dụng từ Cydia sau khi jailbreak, cần cân nhắc trước khi nâng cấp lên iOS 8 bởi phiên bản hệ điều hành này vẫn chưa có công cụ để Jailbreak. Bên cạnh đó, người dùng iPhone bản lock cũng không nên nâng cấp lên iOS 8 lúc này vì chưa có SIM ghép phù hợp.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý