iOS 9.0.2 khắc phục 'lỗi lầm' trong hệ điều hành mới của Apple

mesonic mesonic @mesonic

iOS 9.0.2 khắc phục 'lỗi lầm' trong hệ điều hành mới của Apple

iOS 9.0.2 là bản cập nhật mới nhất của Apple nhằm khắc phục những lỗi nghiêm trọng trên hệ điều hành mới nhất chạy trên các thiết bị công nghệ của hãng.

02/10/2015 03:27 PM
112

   - Ảnh 1

Apple tung ra bản cập nhật cho hệ điều hành iOS 9.0 để khắc phục lỗi bảo mật nghiêm trọng

Sau khi Apple tung ra hệ điều hành iOS 9 cùng hai "siêu phẩm" iPhone 6S và iPhone 6S Plus thì người dùng đã gặp không ít vấn đề với hệ điều hành mới này.

Mới đây, để khắc phục, "Nhà Táo" đã tung ra bản cập nhật iOS 9.0.2 tiếp nối sau bản 9.0.1. Đây là bản cập nhật thứ hai cho iOS 9 với dung lượng 71,8 MB, tương thích iPhone 4S trở lên, iPad 2 trở lên, tất cả iPad Mini và iPod đời thứ 5 - 6.

Theo đó, các kĩ sư công nghệ của Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 9.0.2 để vá các lỗ hổng nghiêm trọng về bảo mật. Apple nêu đích danh "vấn đề truy cập ảnh và danh bạ trên màn hình khóa của thiết bị" và khẳng định "đã giải quyết vấn đề này bằng những thiết lập hạn chế trên thiết bị đã khóa".

   - Ảnh 2

Gợi ý cập nhật phần mềm của iPhone

Ngoài ra, iOS 9.0.2 cũng sửa lại lỗi thiết lập tắt/mở ứng dụng quản lý mạng dữ liệu (3G/4G), không thể kích hoạt chức năng iMessage xảy ra với một số người dùng. Chức năng sao lưu dữ liệu trên iCloud Backup cũng được hãng sửa lỗi để không bị tình trạng tắt đột ngột khi chọn chế độ sao lưu thủ công. Bên cạnh đó, lỗi khoá xoay màn hình khi nhận thông báo và các lỗi liên quan đến tiện ích Postcasts cũng được sửa lại trong bản cập nhật này.

Như vậy, kể từ khi ra mắt bản chính thức của iOS 9 hôm 17/9 tới nay, Apple đã phải tung ra tới hai bản update cho hệ điều hành này. Đây là dấu hiệu cho thấy "Táo khuyết" đang dần thay đổi cách cập nhật iOS: Hãng sẽ thường xuyên tung ra những bản cập nhật nhỏ thay vì chờ một thời gian dài rồi tung ra một bản cập nhật lớn.

K.Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý