iPhone 6 màn hình cỡ lỡn 5,5-inch lỗi hẹn đến năm sau vì lỗi kỹ thuật

vivi1 vivi1 @vivi1

iPhone 6 màn hình cỡ lỡn 5,5-inch lỗi hẹn đến năm sau vì lỗi kỹ thuật

Những khó khăn trong quá trình sản xuất sẽ buộc Apple chỉ ra mắt được một phiên bản iPhone mới với kích cỡ màn hình 4,7inch trong năm nay, trong khi đó phiên bản lớn hơn với màn hình 5,5inch sẽ bị trễ hẹn đến năm sau.

16/07/2014 10:41 AM
1,609

Từ những thông tin bị rò rỉ, Apple được cho là sẽ trình làng đồng thời 2 phiên bản iPhone mới trong năm nay, trong đó một phiên bản  với màn hình rộng 4,7-inch và một phiên bản còn lại có kích cỡ màn hình 5,5-inch.

Tuy nhiên, theo nhà Phân tích thị trường Ming Chi Kuo của hãng nghiên cứu thị trường KGI, người chuyên theo dõi các động thái của Apple và đưa ra những dự đoán chính xác về sản phẩm trong tương lai của hãng công nghệ này, khẳng định rằng phiên bản màn hình 4,7-inch của iPhone thế hệ mới vẫn sẽ được Apple đưa ra vào mùa thu năm nay theo đúng kế hoạch, trong khi đó phiên bản màn hình lớn hơn 5,5-inch sẽ bị trễ hẹn đến năm sau.

Theo Kuo, Apple hiện đang gặp khó khăn trong quá trình sản xuất iPhone thế hệ mới, đặc biệt liên quan đến công nghệ màn hình cảm ứng in-cell thế hệ mới được Apple trang bị cho sản phẩm của mình. Công nghệ in-cell sẽ kết hợp các lớp LCD và các cảm biến cảm ứng  trên màn hình thành một lớp duy nhất, giúp giảm độ dày màn hình của sản phẩm cũng như giảm giá thành sản xuất. Trước đó Apple từng được cho là sẽ trang bị công nghệ màn hình này trên các phiên bản iPhone 5 ra mắt từ năm 2012, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa được áp dụng.

iPhone thế hệ mới được cho là có đến 2 kích cỡ màn hình, thay vì chỉ 4-inch như hiện tại

Kuo nhận định khó khăn trong quá trình áp dụng công nghệ màn hình cảm ứng mới trên iPhone 6 kích cỡ 5,5-inch là lớn hơn so với phiên bản màn hình 4,7-inch, do vậy có thể Apple sẽ không kịp khắc phục để ra mắt đồng thời cả 2 phiên bản, do vậy phiên bản màn hình 5,5-inch sẽ bị trễ hẹn so với phiên bản nhỏ hơn.

Bên cạnh đó, Kuo cho rằng mình không hy vọng màn hình bằng đá sapphire trên phiên bản 5,5-inch sẽ sớm vượt qua các bài kiểm tra về độ bền, điều này sẽ càng góp phần khiến cho phiên bản cỡ lớn này trở nên lỗi hẹn.

Kịch bản nhiều khả năng nhất xảy ra với Apple lúc này theo Kuo đó là “quả táo” vẫn sẽ chỉ ra mắt một phiên bản iPhone mới với một kích cỡ màn hình 4,7-inch, nhưng sẽ có 2 phiên bản cao cấp và cấp thấp hơn giống như iPhone 5S và iPhone 5C trước đây. Điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của Apple trong dịp mua sắm cuối năm, trước khi cho ra mắt iPhone màn hình lớn hơn 5,5-inch vào đầu năm sau hoặc vào mùa thua năm sau theo đúng lộ trình ra mắt các phiên bản iPhone mới. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của Apple và cũng không làm những ai yêu mến “quả táo” thất vọng.

Trong trường Apple kịp khắc phục vấn đề trên phiên bản iPhone màn hình 5,5-inch, Kuo nhận định Apple có thể dời ngày ra mắt sản phẩm mới của mình đến cuối năm, có thể là vào tháng 11, thay vì tháng 9 như dự định trước đó.

Ngoài ra iPhone phiên bản mới, Ming Chi Kuo cũng tiết lộ những thông tin cho biết chiếc đồng hồ đeo tay iWatch của Apple là thực sự tồn tại, tuy nhiên sản phẩm cũng sẽ bị trễ hẹn so với dự định ban đầu và có thể phải chờ đến tháng 12 mới được giới thiệu đến người dùng.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý