iPhone 6: Những thông tin được tiết lộ trong sự kiện ra mắt

moclan05 moclan05 @moclan05

iPhone 6: Những thông tin được tiết lộ trong sự kiện ra mắt

iPhone 6 sẽ có giá từ 199 USD và iPhone 6 Plus sẽ có giá 299 USD kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng. Cả hai sẽ chính thức lên kệ vào ngày 19/9 tại Mỹ và sau đó có mặt tại các thị trường lớn.

10/09/2014 07:01 AM
2,124

Đúng như những dự đoán trước đó của nhiều nhà phân tích, nhiều trang công nghệ, Apple đã ra mắt đến hai phiên bản iPhone 6 tại sự kiện diễn ra đêm 9/9 (giờ Việt Nam). Giây phút iPhone 6 xuất hiện không gây ra nhiều bất ngờ, vì cả hai model đều giống hệt với những hình ảnh đã rò rỉ trước đó. Phiên bản 4,7 inch được mang tên "iPhone 6", còn phiên bản 5,5 inch có tên "iPhone 6 Plus".

 - Ảnh 1

iPhone 6 và iPhone 6 Plus. 

Về thiết kế, bộ đôi iPhone mới có vỏ bằng nhôm phủ Anode giống với iPhone 5S. Kích thước màn hình của iPhone 6 và 6 Plus lần lượt là 4,7 và 5,5 inch, độ phân giải lần lượt là 1.334 x 750 và 1.920 x 1.080 pixel.

Cả hai đều có màn hình Retina HD thế hệ mới cho độ sắc nét cao. Từ trước tới giờ, sản phẩm iPhone của Apple vẫn bị chê vì mặc dù có mức giá rất cao thế nhưng vẫn... không sở hữu màn hình HD. Và chiếc iPhone 6 Plus với màn hình 5,5 inch đã phá vỡ nhận định này khi là sản phẩm smartphone đầu tiên của Apple sở hữu màn hình độ phân giải fullHD.

Trong lễ ra mắt sản phẩm vừa rồi, Tim Cook có nhấn mạnh việc iPhone 6 sở hữu số pixel cao hơn 38% so với iPhone 5S. Trong khi con số đó ở iPhone 6 Plus là 185%.

 Mặc dù chậm hơn về công nghệ so với các hãng sản xuất Android hay Windows Phone, thế nhưng việc đưa độ phân giải của iPhone lên fullHD đánh dấu sự quyết tâm của Apple trong việc cạnh tranh về cấu hình. Màn hình fullHD trên iPhone 6 Plus chắc chắn sẽ làm trải nghiệm sử dụng chiếc phablet đầu tiên của Apple hoàn thiện hơn rất nhiều.

iPhone 6 được trang bị vi xử lý A8 cho tốc độ nhanh hơn 25% so với thế hệ trước. Chip xử lý A8 của Apple có những cải thiện với hiệu năng CPU hoạt động tốt hơn 20%, khả năng xử lý đồ họa tăng 50% đồng thời là khả năng hoạt động ổn định, ít gây nóng máy hơn những chiếc iPhone trước đây.

Đi kèm với chip xử lý A8 của Apple là bộ chip theo dõi M8 giúp hoàn thiện khả năng theo dõi sức khỏe trên iPhone. Mặc dù không sở hữu cảm biến theo dõi nhịp tim như ở smartphone Samsung. Thế nhưng M8 sẽ giúp các bài tập thể dục của người dùng thêm phần hiệu quả.

 - Ảnh 2

Màn hình của iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ có chế độ ngang đặc biệt.

So với iPhone 5S, camera trên iPhone 6 cũng như iPhone 6 Plus không được thay đổi về độ phân giải. Thế nhưng, ở iPhone 6 Plus, Apple đã trang bị thêm khả năng chống rung quang học, giúp cho chất lượng hình ảnh sắc nét hơn.

Camera trên iPhone 6 cũng được tùy biến để có khả năng lấy nét nhanh gấp đôi so với iPhone 5S. Tính năng quay phim">phim ở iPhone 6 cũng được cải thiện khi có khả năng quay video">video fullHD 1080p ở tốc độ 30fps hoặc 60fps. Riêng tính năng quay phim siêu chậm (slo-mo) được Apple đẩy tốc độ quay lên 240fps cho tốc độ chậm gấp 2 lần iPhone 5S.

Lấy nét nhanh hơn gấp 2, camera chống rung quang học, panorama 43MP, quay phim tốc độ 240fps... là một trong số những điểm mới ở camera sau.

Những cải thiện rõ ràng tới với camera trước, camera trước của iPhone 6 giờ đây được trang bị khả năng chụp ảnh Burst selfies giống với camera sau đồng thời cho hình ảnh sáng hơn tới 81%.

So với iPhone 6, iPhone 6 Plus có đôi chút khác biệt về giao diện. Hệ thống menu và các biểu tượng được bố cục lại để khai thác được lợi thế về màn hình lớn. Giao diện của iPhone 6 Plus trông hơi giống với trên iPad, và màn hình home cũng có thể xoay ngang. Cả hai model đều chạy hệ điều hành iOS 8, mang đến nhiều tính năng mới hỗ trợ theo dõi sức khỏe, giao dịch không cần thẻ ngân hàng...

Theo Apple, iPhone 6 sẽ có giá từ 199 USD và iPhone 6 Plus sẽ có giá 299 USD kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng. Cả hai sẽ chính thức lên kệ vào ngày 19/9 tại Mỹ và sau đó có mặt tại các thị trường lớn.

Ngọc Anh

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý