iPhone 6 Plus giảm giá liên tiếp tại Việt Nam

moclan05 moclan05 @moclan05

iPhone 6 Plus giảm giá liên tiếp tại Việt Nam

Ở giai đoạn đầu tháng 12, iPhone 6 Plus bản 16GB xách tay có giá bán xấp xỉ 19 triệu đồng thì hiện tại, giá phổ biến của sản phẩm này là khoảng 17,7 triệu, có nơi bán với giá chỉ 17,5 triệu cho các bản màu xám và trắng.

28/12/2014 08:01 PM
1,850

Mất giá

Nếu như giá bán của iPhone 6 gần như ổn định trong thời gian dài thì iPhone 6 Plus lại liên tục giảm giá, nhất là trong tháng 12.

Giá bán của iPhone 6 Plus liên tục giảm. Với mức giảm liên tục thời gian qua, giá bán của iPhone 6 Plus hiện đã tiệm cận với giá iPhone 6 xách tay. iPhone 6 có giá phổ biến khoảng 16,7 triệu đồng, chênh khoảng 1 triệu so với 6 Plus. Đây là điểm khá lạ bởi thông thường, 2 sản phẩm này có mức chênh khoảng 100 USD.

 - Ảnh 1

iPhone 6 Plus bản 16GB xách tay có giá bán xấp xỉ 19 triệu đồng thì hiện tại, giá phổ biến của sản phẩm này là khoảng 17,7 triệu.

Thậm chí suốt giai đoạn đầu khi bộ đôi này mới về nước, iPhone 6 Plus luôn có mức chênh lên đến 3 triệu đồng so với iPhone 6 bản cùng dung lượng. Theo lý giải của một người chuyên kinh doanh iPhone xách tay, sở dĩ giá bán iPhone 6 Plus liên tục giảm một phần là do model này có sức bán không tốt như iPhone 6.

Ngoài ra, giá nhập máy cũng giảm nên các cửa hàng lập tức điều chỉnh giá bán để thu hút khách hàng. Trái ngược với iPhone 6 Plus, giá bán iPhone 6 gần như ổn định trong khoảng 2 tháng qua, ngoại trừ một số thời điểm khan hàng của bản 64GB.
Xem clip: iPhone 6 bị cong và bốc cháy trong túi quần

Cũng theo anh này, ngay cả khi mức chênh không lớn thì iPhone 6 Plus vẫn khó để so sánh được với iPhone 6 về doanh số, bởi sản phẩm này có màn hình lớn, không dành cho số đông người dùng. Tỷ lệ bán máy iPhone 6/6 Plus tại một số cửa hàng ở Việt Nam hiện ở mức 80/20.

Doanh số bán iPhone 6 gấp 3 lần iPhone 6 Plus

Một cuộc khảo sát đã được thực hiện tại Mỹ và kết quả cho thấy doanh số bán hàng của iPhone 6 đang áp đảo phiên bản iPhone 6 Plus.

Báo cáo lấy kết quả từ cuộc nghiên cứu thị trường do tổ chức Consumer Intelligence Research Parter thực hiện trong thời gian từ ngày iPhone 6 và iPhone 6 Plus được tung ra thị trường đến nay cho hay doanh số bán hàng của iPhone 6 cao gấp 3 lần so với iPhone 6 Plus.

 - Ảnh 2

Nhà phân tích Steven Milunovich cho biết, chỉ tính riêng lãnh thổ Mỹ các thiết bị cầm tay có màn hình 4.7 inch đang giành chiến thắng về doanh số bán hàng. Trong 30 ngày đầu tiên hai sản phẩm mới lên kệ thì iPhone 6 chiếm tới 68% doanh số của tất cả dòng iPhone và iPhone 6 Plus chỉ chiếm 23- 24 %. Trong khi đó, doanh số của iPhone 6 Plus đang gặp phải vấn đề khi mà nguồn cung của phiên bản này đang bị hạn chế.

Như vậy, cả 2 phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã chiếm 91% lượng iPhone bán ra vào tháng 10 và 9% còn lại thuộc về 2 phiên bản cũ là iPhone 5S và iPhone 5C.

Vào năm ngoái, hai mẫu iPhone 5S và 5C có doanh số chiếm 84% tổng doanh số iPhone bán ra sau tháng đầu tiên lên kệ. Vì vậy chúng ta có thể thấy rằng khách hàng đang dành sự quan tâm nhiều hơn đến hai phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Các nhà nghiên cứu cũng xem xét số liệu về dung lượng lưu trữ trung bình của phiên bản iPhone 6 bán ra trong tháng đầu tiên và kết quả là 48 GB. Con số này tăng gần gấp đôi so với năm ngoái vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Appleđã bỏ đi phiên bản 32 GB trên 2 chiếc iPhone mới và chỉ bán ra 3 phiên bản 16, 64 và 128 GB. Rõ ràng việc người dùng có xu hướng sử dụng các phiên bản iPhone 6 có dung lượng bộ nhớ cao hơn cũng giúp lợi nhuận của Apple tăng lên đáng kể.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý