iPhone 6S được nâng cấp camera 12 megapixel

xuanlinh xuanlinh @xuanlinh

iPhone 6S được nâng cấp camera 12 megapixel

iPhone 6S được nâng cấp camera 12 megapixel. Camera 8 megapixel trên iPhone 6 sẽ được thay thế bằng loại 12 megapixel dành cho iPhone 6S và 6S Plus.

22/05/2015 05:31 PM
6,003

Apple từng nhận được rất nhiều lời chỉ trích về số “chấm” trên những mẫu iPhone gần nhất khi chỉ sử dụng camera 8 megapixel. Mặc dù các camera của các mẫu smartphone này đã được nâng cấp về công nghệ và chụp ảnh không hề thua kém camera 16MP, nhưng người dùng vẫn chưa thể hài lòng với “nhà táo” khi mà các đối thủ như Sony, Samsung đang ngày càng tạo ra bộ cảm biến thật sự chất lượng.

Theo nguồn tin từ lãnh đạo cấp cao của IHS Technology tiết lộ, camera 8 megapixel từng gắn bó với Apple từ thời iPhone 4S cho đến iPhone 6 và 6 Plus sẽ được “nghỉ hưu” và thay thế bằng những camera có chất lượng, độ phân giải cao hơn.

Cụ thể, hai mẫu iPhone 6S và 6S Plus ra mắt vào tháng 9 tới sẽ đi kèm với cảm biến 12 megapixel, thông tin này đã được CEO của HIS, ông Kevin Wong xác nhận. Tuy nhiên, kích thước điểm ảnh sẽ nhỏ hơn so với 1.5 micron trên cảm biến 8MP hiện tại.

iPhone 6S  0

iPhone 6S sẽ được nâng cấp camera phân giải cao hơn

Theo lý giải, để tăng số điểm ảnh, Apple sẽ phải giảm kích thước thực tế của từng điểm ảnh. Đây được xem là sự mất mát khá lớn với hãng bởi điểm ảnh càng nhỏ sẽ càng giảm độ nhạy sáng, khiến bức ảnh chụp xấu hơn nhiều cùng với độ nhiễu cảnh cao hơn, đặt biệt là khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Thông tin này càng trở nên có cơ sở khi vào giữa tháng 4/2015, Apple đã mua lại công ty máy ảnh LinX nhằm đẩy mạnh phát triển hơn nữa camera trên những chiếc iPhone, iPad tương lai.

Mặc dù con số 12 megapixel vẫn còn khá khiêm tốn so với 16MP và 20MP hiện có trên những chiếc smartphone Android, nhưng với nền tảng cũng như công nghệ cao của mình Apple, chắc chắn Apple vẫn biết cách để co con số 12MP trở nên hấp dẫn với người dùng.

Xem thêm

  • Lộ diện iPhone 6S được trang bị tính năng Force TouchLộ diện iPhone 6S được trang bị tính năng Force Touch
  • Khó tin xe điện chạy pin iPhone giá chỉ bằng xe chạy ắc quyKhó tin xe điện chạy pin iPhone giá chỉ bằng xe chạy ắc quy
  • Xôn xao clip girl xinh dùng iPhone đập vỏ lạcXôn xao clip girl xinh dùng iPhone đập vỏ lạc
  • Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế tuyệt đẹp của iPhone 7Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế tuyệt đẹp của iPhone 7

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý