Iphone 6S giảm giá mạnh: Bài học cho người thích thể hiện?

ex ex @ex

Iphone 6S giảm giá mạnh: Bài học cho người thích thể hiện?

IPhone mới 6s và 6s Plus đang rớt giá nhanh trong những ngày đầu xuất hiện ở Việt Nam khiến dân mạng bàn tán xôn xao về cách tiêu tiền khi nhiều người đã trót mua.

04/10/2015 08:58 AM
4,827

IPhone mới 6s và 6s Plus đang rớt giá nhanh trong những ngày đầu xuất hiện ở Việt Nam khiến dân mạng bàn tán xôn xao về cách tiêu tiền khi nhiều người đã trót mua giá cao "ngất ngưởng" trước đó.

Từ khi ra đời, iPhone đã trở thành một hình mẫu về công nghệ. Nó có sức hấp dẫn đối với tất cả mọi người từ già đến trẻ. Hiện nay, Iphone đã cho ra đời đến phiên bản 6S và 6S Plus. Cũng giống như "anh em" của nó trước đó, phiên bản này được người tiêu dùng chờ đợi háo hức.

Iphone 6S màu vàng hồng đã giảm 10 triệu đồng so với thời gian đầu ra mắt.

Ngay khi nó vừa được ra mắt và tung ra một số thị trường trên thế giới, người tiêu dùng Việt Nam đã rục rịch săn lùng với giá cao ngất ngưởng với số tiền từ mức 29 hay 30 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

Tuy nhiên, đến hôm 27/9, giá của phiên bản màu vàng hồng (Rose Gold) đã giảm 6 triệu đồng. Hôm 28/9, nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM tiếp tục điều chỉnh giá của 6s màu vàng hồng, có cửa hàng ở Hà Nội, đã đưa xuống chưa đến 20 triệu đồng cho bản 16GB. Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, giá Iphone trong nước đã giảm đến 10 triệu đồng.

Việc giảm giá này được lý giải rằng do iPhone 6s màu vàng hồng có nguồn hàng lớn, giá tốt đang tràn về Việt Nam. Còn trước đó bản màu hồng khan hiếm, chủ yếu là hàng Singapore nên giá bị đẩy lên quá cao.

Những thông tin này được đăng tải lên phương tiện truyền thông và mạng xã hội ngay lập tức tạo cơn "sốt" cho cộng đồng mạng. Bên cạnh sự bất ngờ vì giá Iphone xuống quá nhanh, rất nhiều người đã bày tỏ quan điểm về cách tiêu tiền xung quanh chiếc Iphone.

Nhiều người cho rằng đây là bài học cho những người thích thể hiện.

Một số cư dân mạng cho rằng, Iphone đang trở thành món đồ để thanh niên Việt thể hiện "bệnh sỹ" khi đua đòi, "cố gắng cố chết" để có được chiếc điện thoại này ngay khi mới ra mắt. Thậm chí có người còn chia tay bạn trai vì không mua tặng Iphone. Điều này cho thấy quá nhiều người đang quá cố chứng tỏ bản thân thông qua việc sở hữu chiếc điện thoại một cách nhanh nhất mà đôi khi chẳng phải vì mục đích sử dụng.

Việc chỉ trong "nháy mắt", Iphone đã rớt giá 10 triệu đồng càng khiến họ cho rằng bỏ ra mấy chục triệu đồng để có Iphone thời gian đầu ra mắt là điều quá lãng phí. Đây là một bài học đắt giá cho những ai muốn thể hiện.

"Chỉ có dư tiền và sĩ diện hão mới mua ngay trong ngày ra mắt. Chỉ ngủ 1 đêm thức dậy là rẻ đi 10 triệu, việc gì phải cố tỏ vẻ. Sau này ra đường cầm cái iphone 6s đâu ai biết là mua ngày ra mắt hay là mua sau đó mà đọ vẻ nguy hiểm?", bạn Lam Tịnh Lương chia sẻ.

Tuy vậy, một luồng ý kiến không nhỏ phản đối cho rằng, việc tiêu tiền như vậy không có vấn đề gì sai nếu tiền của họ hoàn toàn chính đáng. "Cái suy nghĩ của người có tiền nó khác với người không có tiền. Đối với nhiều người 30 triệu là lớn, nhưng đối với người khác chỉ có thể là bữa ăn, đừng áp cái suy nghĩ của mình vào người khác rồi buồn cười", nickname Lâm Nguyễn bình luận.

Có thể thấy rằng, việc mua Iphone là quyền tự do của mỗi người. Với số tiền khá lớn so với mặt bằng chung, Iphone hiện nay được nhiều người cho là đẳng cấp.

Cùng giá tiền đó, với người giàu, đam mê công nghệ thì không là gì cả, mất 10 triệu trong một giây với họ cũng là điều bình thường. Nhưng điều đáng nói là những người dù không có tiền vẫn cố chạy theo trào lưu mua để khoe mẽ, "lên mặt" ngay từ ngày đầu tiên ra mắt thì lại là một lối suy nghĩ có vấn đề.

Bởi vậy, điều quan trọng không phải là ai dạy ai cách tiêu tiền mà là nhận thức của mỗi người như thế nào về tiền bạc và cách chi tiêu trong hoàn cảnh của bản thân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý