iPhone 7: Tất tần tật những thông tin đồn đoán

mesonic mesonic @mesonic

iPhone 7: Tất tần tật những thông tin đồn đoán

Trong năm 2016, thế hệ smartphone mới nhất của ông lớn công nghệ Apple sẽ có thể được trình làng sau khi iPhone 6s và 6s Plus đã làm mưa làm gió trong năm nay.

01/12/2015 04:49 PM
20

   - Ảnh 1

Dòng điện thoại mới nhất của Apple là iPhone 6s và 6s Plus.

Tại thời điểm này, Apple thậm chí chưa công bố lộ trình ra mắt iPhone 7, nên rất khó có thể chắc chắn về bất cứ điều gì. Nhưng dưới đây là những thông tin mà giới công nghệ nói riêng và người dùng nói chung đang bàn luận và mong đợi ở thế hệ smartphone tiếp theo của "Táo khuyết".

"Lên kệ" vào tháng 10/2016

"Tân binh" tiếp theo của Apple sẽ có thể được tiết lộ tại một sự kiện vào tháng 9/2016 và bán tới tay người tiêu dùng sau 1 tháng. Đó là thông lệ mà Apple đã tiến hành trong nhiều năm nay.

Sẽ có 2 phiên bản

Với iPhone 6, Apple đã giới thiệu hai kích cỡ khác nhau 6 và 6 Plus. Sau đó là 6s và 6s Plus. Không có gì lạ lùng khi công ty có trụ sở ở Cupertino, California vẫn tiếp tục cho ra mắt hai dòng sản phẩm: một phục vụ những khách hàng ưa chuộng dòng phablet với màn hình lớn và một phiên bản giành cho những người trung thành với dòng điện thoại với kích cỡ thông thường.

   - Ảnh 2

Hiện nay, cuộc "đổ bộ" của các dòng iPhone 6 giúp Apple đạt được quý lợi nhuận cao nhất, phá kỷ lục của bất kỳ công ty nào trên toàn cầu từ trước tới nay. Thậm chí, số lượng bán ra của iPhone 6s còn "vượt mặt" những "người tiền nhiệm" ngay trong tuần đầu tiên.

Chạy hệ điều hành iOS 10

   - Ảnh 3

Mỗi năm, Apple cập nhật hệ điều hành di động của mình ngay trước khi phát hành thế hệ iPhone mới nhất. Và có lẽ iPhone 7 cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Trong năm 2015, Apple phát hành iOS 9, nghĩa là iOS 10 sẽ "trình làng" vào năm 2016.

Loại bỏ nút Home

   - Ảnh 4

Giới công nghệ cho rằng việc bổ sung tiện ích cảm ứng 3D có thể giúp Apple "loại bỏ" nút Home khiến iPhone sở hữu màn hình lớn hơn.

Nâng cấp màn hình

   - Ảnh 5

Apple có thể sử dụng chất liệu sapphire cho màn hình của iPhone 7 để giúp màn hình khó bị vỡ khi rơi hoặc chịu lực mạnh.

Gần đây, có thông tin cho rằng Apple đang nghiên cứu để đưa công nghệ OLED vào những dòng iPhone trong tương lai. Nhưng sự nâng cấp này dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2018 - cho iPhone 8.

Chống nước

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, đã xuất hiện một số đồn đoán về khả năng chống nước của mẫu iPhone thế hệ mới dự kiến ra mắt vào năm sau (iPhone 7). Những tin đồn đó dựa trên bằng sáng chế mới của Apple về một công nghệ mới chống chất lỏng xâm nhập.

Mỏng hơn

Nguồn tin từ trang Macotakara của Nhật vốn uy tín với các tin đồn sản phẩm của Apple đã tiết lộ nhiều khả năng iPhone 7 sẽ bị lược bỏ cổng tai nghe tiêu chuẩn 3.5 mm để tiến tới thiết kế mỏng hơn nữa.

   - Ảnh 6

Apple buộc phải làm vậy bởi thiết kế cổng tai nghe 3,5 mm đã trở thành chuẩn chung và thay thế là bất khả thi. Bề dày của iPhone 7 chưa được xác định rõ. Tin đồn mới nhất cho biết nó sẽ chỉ mỏng khoảng 6,1 mm, ít hơn 1 mm so với độ mỏng của iPhone 6s hiện tại.

Sử dụng chip của Intel

Theo tin tức từ VentureBeat, đội ngũ hơn 1.000 người đến từ Intel sẽ chịu trách nhiệm tích hợp các con chip modem Intel 7360 modem LTE vào iPhone 7.

   - Ảnh 7

Đây chính là vũ khí lợi hại có thể giúp Intel hất cẳng Qualcomm ra khỏi hợp đồng sản xuất chip modem cho các thiết bị di động tiếp theo của Apple, cụ thể là phiên bản kế nhiệm iPhone 6s.

Kiều Hương (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý