iPhone chạy chậm hơn 40% khi bật tiết kiệm pin trong iOS 9

mesonic mesonic @mesonic

iPhone chạy chậm hơn 40% khi bật tiết kiệm pin trong iOS 9

Nếu muốn thời gian sử dụng iPhone dài hơn khi pin sắp hết, bạn phải đánh đổi bằng hiệu suất hoạt động của máy.

07/07/2015 04:11 PM
691

Với iOS 9, Apple giới thiệu chế độ Low Power, được thiết kế để kéo dài thời gian sử dụng khi mức pin xuống thấp. Theo mô tả, chế độ hoạt động bằng cách giảm hiệu suất iPhone và chặn các hoạt động chạy ngầm.

Công cụ đo hiệu chuẩn Geekbench 3 vừa được cập nhật để đo được cả iOS 9, cung cấp cái nhìn chi tiết hơn về cách thức hoạt động của Low Power và nó ảnh hưởng đến hiệu suất CPU iPhone ra sao khi được kích hoạt.

iPhone 6 Plus chạy chậm hơn hẳn khi kích hoạt chế độ Low Power.

Khi Low Power chưa được kích hoạt, iPhone 6 Plus đạt 1606 điểm trong bài kiểm tra một nhân và 2891 điểm trong bài kiểm tra đa nhân. Khi bật chế độ tiết kiệm pin, cùng thiết bị này chỉ đạt tương ứng 1019 điểm và 1751 điểm, cho thấy tốc độ xử lý giảm đáng kể so với thông thường để tiết kiệm pin tối đa.

Kết quả cũng tương tự trên iPhone 5s khi hiệu suất giảm khoảng 40%. iPhone 5s đạt 1386/2511 điểm và 816/1405 điểm trước và sau khi kích hoạt chế độ Low Power.

Chế độ Low Power được kích hoạt khi mức pin iPhone chỉ còn 10% hoặc 20%. Lúc này, cửa sổ thông báo hiện lên màn hình để người dùng điều chỉnh nhanh chóng. Nó cũng có thể bật trong mục Battery trong phần Settings. Khi được kích hoạt, ngoài giảm tốc độ CPU, Low Power còn vô hiệu hóa các ứng dụng chạy ngầm, hiệu ứng chuyển động, hình nền động, thông báo đẩy. Theo Apple, chế độ có thể tăng thời gian sử dụng iPhone lên tối đa 3 tiếng.

iOS 9 đang được gửi đến các lập trình viên dưới dạng thử nghiệm và sẽ chính thức phát hành vào mùa thu năm nay.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý