iPhone - mỏ vàng của Apple

suachuangot suachuangot @suachuangot

iPhone - mỏ vàng của Apple

Từ khi ra mắt, 551 triệu chiếc iPhone đã được bán ra, mang về cho Apple 343 tỷ USD, chiếm gần một nửa doanh thu của hãng.

09/09/2014 01:32 PM
1,399

 - Ảnh 1

Apple ra mắt mẫu iPhone đầu tiên năm 2007 và ngay lập tức gây nên cơn sốt trên toàn cầu. Dựa trên thiết kế của máy nghe nhạc iPod, iPhone được ví như một chiếc máy tính có chức năng nghe gọi.

Cải tiến lớn nhất là điện thoại này được tích hợp chức năng Internet di động tương đối hiệu quả, giúp người dùng lướt web dễ dàng. Từ khi ra mắt, số iPhone bán ra đã mang về cho Apple 343 tỷ USD, đóng góp gần một nửa doanh thu cho hãng.

 - Ảnh 2

Hàng năm, Apple đều đặn ra mắt phiên bản điện thoại mới. Số iPhone bán ra cũng không ngừng tăng lên với tổng cộng 551 triệu chiếc trên toàn cầu. Trong đó, hơn một nửa được tiêu thụ trong 1,5 năm trở lại đây.

Người mua thường xếp hàng dài nhiều ngày trước các cửa hàng của Apple để mua sản phẩm trong ngày ra mắt. Thậm chí, iPhone còn được bán hết qua mạng trước khi lên kệ.

 - Ảnh 3

Với 551 triệu chiếc đã bán, iPhone hiện là sản phẩm phổ biến nhất của Apple. Số lượng bán ra của cả iPad, iPod và Mac cộng lại đến nay cũng chỉ nhỉnh hơn một chút với 610 triệu chiếc. Thời gian một chiếc Mac, iPod và iPad nằm trên kệ chờ bán cũng lâu hơn khá nhiều.
Dĩ nhiên, thành tích của iPhone còn do nhiều người đã mua iPhone mới sau khi hợp đồng 2 năm với nhà mạng chấm dứt.

 - Ảnh 4

Năm ngoái, doanh thu iPhone thậm chí vượt mặt tổng doanh thu của Microsoft với 13%. Năm 2013, Táo Khuyết thu được 97,8 tỷ USD từ iPhone, trong khi Microsoft chỉ kiếm được 86,8 tỷ USD.

 - Ảnh 5

Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng quý của iPhone đang giảm, nhưng vẫn duy trì ở hai chữ số. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn đòi hỏi rất cao từ các sản phẩm khác của Apple. Đó là một trong những lý do Apple được cho là sẽ ra mắt đồng hồ thông minh iWatch tuần tới.

 - Ảnh 6

Apple thông báo sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt ngày 9/9, nhưng không tiết lộ thêm thông tin nào. Dù vậy, nhiều nguồn tin khẳng định đây là thời điểm hãng ra mắt iPhone 6. Tín hiệu này đã khiến không ít người sẵn sàng dựng lều, xếp hàng để sớm sở hữu thiết bị.

 - Ảnh 7

Gene Munster – nhà phân tích Apple tại Piper Jaffray dự đoán Apple có thể bán được 6,5 triệu iPhone 6 trong tuần đầu ra mắt. Con số này cao hơn 20% so với iPhone 5S năm ngoái.

Cổ phiếu Apple cũng sẽ hưởng lợi lớn. Hôm 3/9, cổ phiếu hãng này mất giá mạnh nhất từ đầu năm do scandal bảo mật trên iCloud khiến nhiều người nổi tiếng bị rò rỉ ảnh cá nhân. Hiện vốn hóa của hãng là 587 tỷ USD.

Theo Báo VnExpress

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý