iPhone và iPad mới sẽ có nút Home 'biến hình'

xuanlinh xuanlinh @xuanlinh

iPhone và iPad mới sẽ có nút Home 'biến hình'

Apple vừa được Văn phòng sáng chế và phát minh Mỹ USPTO chấp thuận bằng sáng chế có liên quan đến nút Home trên iPhone và iPad sẽ được chuyển thành tay game (joystick)

18/01/2015 09:11 AM
2,663

Apple gọi đây là một thiết bị nhập đa chức năng (multi-function input device), khi bình thường sẽ là nút Home kèm tính năng cảm biến nhận dạng dấu vân tay Touch ID, còn khi chơi game thì nút Home này sẽ biến thành một tay game bằng cách ấn nhẹ xuống thì nút sẽ nổi một phần lên và có chức năng giống như một joystick nhỏ.
 
Nút Home trong chế độ sử dụng bình thường...
 
...còn đây là chế độ biến thành joystick khi chơi game
 
Khi sử dụng iPhone hay iPad chơi game thì joystick ở dạng nút Home đó sẽ giúp các game thủ có thể chơi trò chơi trên iPhone/iPad giống như trên một thiết bị chơi game di động (game controller) hơn là một chiếc smartphone hay tablet. Trong trường hợp không muốn chơi game nữa thì nút Home sẽ trở lại nguyên hình dáng và tính năng vốn có của nó, khi ấn thêm một lần nữa cho phần nổi tụt xuống, nhờ một cơ cấu lò xo chính xác cao.
 
Hình 2A: Nút Home - Hình 2D: Joystick
 
Apple giải thích, thiết kế mới của nút Home trên iPhone/iPad sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời hơn trên các thiết bị di động iOS. Người dùng không phải gắn thêm các phụ kiện chơi game phức tạp nữa, thuận tiện hơn trong sử dụng hằng ngày. Sáng chế nút Home có chức năng joystick này đã được Colin Ely và Fletcher Rothkopf đệ đơn từ hồi mùa Hè năm 2013. Liệu iPhone thế hệ mới iPhone 6S có thể sử dụng ngay sáng chế này vào thiết kế hay không thì chưa được rõ, nhưng nó sẽ là định hướng thiết kế cho các sản phẩm mới của Apple.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý