Iran cảnh báo Mỹ có thể chuẩn bị tấn công Syria

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Iran cảnh báo Mỹ có thể chuẩn bị tấn công Syria

Mỹ có thể đang chuẩn bị kế hoạch tấn công Syria sau khi cáo buộc quân đội chính phủ nước này có thể sắp sử dụng vũ khí hóa học...

29/06/2017 01:15 PM
80

Mỹ có thể đang chuẩn bị kế hoạch tấn công Syria sau khi cáo buộc quân đội chính phủ nước này có thể sắp sử dụng vũ khí hóa học, Tân Hoa xã dẫ tin Bộ Ngoại giao Iran cho biết.

Hôm 28/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi cho biết nguy cơ gia tăng căng thẳng “nguy hiểm” tại Syria sau khi Mỹ tuyên bố Syria sẽ phải "trả giá đắt" nếu thực sự chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học.

“Bất cứ hành động quân sự nào nhằm vào Syria với cáo buộc quân đội Syria dùng vũ khí hóa học sẽ chỉ càng tạo lợi thế cho những kẻ khủng bố”, ông Qasemi nhận định, và phủ nhận cáo buộc của Washinton cho rằng quân đội Damacus chuẩn bị triển khai một vụ tấn công hóa học.

Iran cảnh báo Mỹ có thể chuẩn bị tấn công Syria - Ảnh 1Phóng to

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi. - Ảnh: IRNA.

Hồi tháng 4, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk tấn công vào căn cứ không quân của Syria sau khi cáo buộc quân đội nước này dùng vũ khí hóa học, khiến hơn 100 người thiệt mạng. Nga và Syria đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc này, và lên án vụ tấn công của Mỹ.

Những bình luận trên được đưa ra giữa tình hình Mỹ được cho là đang tăng cường lực lượng quanh Syria.

Theo trang mạng Haaretz, trong vòng 1 tuần trở lại đây, các máy bay do thám của Mỹ liên tục xuất hiện ngoài khơi Syria. Bên cạnh đó, theo lịch trình, cuối tuần này tàu sân bay USS George H.W. Bush của Hải quân Mỹ sẽ cập cảng Israel lần đầu tiên trong vòng 17 năm. USS George H.W. Bush sẽ đến Haifa của Israel cùng với 90 máy bay các loại.

Giới phân tích nhận định, nếu Mỹ thực sự thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa lần hai vào Syria, thì mục tiêu có khả năng là Deir Ezzor.

(Theo Tân Hoa Xã)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý