Iran chạy đua với thời gianđể cứu hộ vụ sập tòa nhà 17 tầng

daikieu daikieu @daikieu

Iran chạy đua với thời gianđể cứu hộ vụ sập tòa nhà 17 tầng

Các nhân viên cứu hộ của Iran vẫn đang gấp rút chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn mắc kẹt dưới đống đổ nát trong vụ sập tòa nhà 17 tầng tại khu vực phía Nam thủ đô Tehran, Ir

20/01/2017 08:49 PM
130

(ĐSPL) - Các nhân viên cứu hộ của Iran vẫn đang gấp rút chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn mắc kẹt dưới đống đổ nát trong vụ sập tòa nhà 17 tầng tại khu vực phía Nam thủ đô Tehran ngày 19/1.

Tin trên VOV, liên quan vụ sập tòa nhà 17 tầng Plasco xưa nhất tại thủ đô Tehran (Iran), lực lượng cứu hộ đã sử dụng một khối lượng lớn máy móc cùng chó nghiệp vụ, đào đường hầm để xác định vị trí những người mắc kẹt phía trong. Nhiệt độ thời tiết ngoài trời dưới 0 độ C cản trở lớn tới hoạt động cứu trợ.

Truyền hình nhà nước và các hãng thông tấn của Iran đưa tin, ít nhất 30 nhân viên cứu hỏa thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng này. Ngoài ra, có 84 người bị thương, trong đó 33 người vẫn đang phải nằm viện điều trị. Khoảng 200 nhân viên cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường vụ tai nạn.

Iran "chạy đua với thời gian" để cứu hộ vụ sập tòa nhà 17 tầng - Ảnh 1

Những người lính cứu hỏa đau xót trước sự ra đi của đồng đội. Ảnh: The Guardian

Tin từ VTC News, vụ sập nhà xảy ra vào sáng sớm 19/1 và được người dân địa phương cũng như báo đài địa phương ghi lại. Hình ảnh trong video mới được cung cấp cho thấy tòa nhà đổ sập nhanh chóng sau khi bốc cháy dữ dội. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đám cháy xuất phát từ tầng 9 và lan nhanh ra nhiều tầng khác của tòa nhà.

Còn trên báo Tuổi trẻ đăng thông tin, tòa nhà cao 17 tầng này được xây dựng từ đầu những năm 1960, bao gồm một trung tâm thương mại và các xưởng sản xuất quần áo. Đây là một trong những tòa nhà cao tầng lâu đời nhất ở thủ đô Tehran.

Theo ước tính ban đầu, thiệt hại về vật chất trong vụ sập nhà này vào khoảng 463 triệu USD. 

Được biết, nhiều chính phủ nước ngoài như Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ và Anh cũng đã gửi lời chia buồn tới nước cộng hòa Hồi giáo Iran về vụ tai nạn thảm khốc này.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý