Iran lên kế hoạch ‘loại bỏ’ Israel

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Iran lên kế hoạch ‘loại bỏ’ Israel

Hôm chủ nhật, lãnh tụ tối cao Iran Ayatolla Ali Khamenei đã công bố một bản kế hoạch bao gồm 9 bước để “loại bỏ” Israel, khiến Thủ tướng Israel phải có ý kiến với các nhà đàm phán phương Tây tham gia cuộc đàm phán liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran.

12/11/2014 11:36 AM
1,040

 - Ảnh 1

Trên tài khoản Twitter của Khamenei đã chính thức giải thích rằng kế hoạch đó là “cách thích hợp để loại bỏ Israel”. Vì sao nên loại bỏ Israel và phải làm thế nào?” Khamenei trả lời câu hỏi quan trọng này bằng đăng tại chi tiết bản kế hoạch kèm ảnh minh họa trên Twitter.

“Cách tốt nhất để ngăn chặn tội ác của Israel là xóa bỏ chế độ này”, Khamenei đã viết: “Nhưng tất nhiên việc loại bỏ này không có nghĩa là thảm sát người Do Thái trong khu vực. Nước Cộng hòa Hồi giáo đã đề xuất một cơ chế thiết thực và hợp lý cho cộng đồng quốc tế”

Thủ tướng Israel Ben Jamin Netanyahu noi rằng kế hoạch của Khamenei là một ví dụ nữa cho thấy sự cực đoan của Iran. “Ông Khamenei đã kêu gọi cho sự hủy diệt của Israel khi đang đàm phán cho thỏa thuận hạt nhân”, Ông Netanyahu nhận xét thêm.

“Kêu gọi loại bỏ Israel chính là thúc đẩy chủ nghĩa khủng bố quốc tế… và Iran đang tiếp tục lừa dối công đồng quốc tế về chương trình hạt nhân của mình. Các nước P5+1 không nên vội vã đàm phán hay thỏa thuận với họ.”

Nguyễn Mai (Theo The Washington Free Beacon)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý