Iran phát hiện gián điệp trong cuộc tập trận

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Iran phát hiện gián điệp trong cuộc tập trận

Chỉ huy Lực lượng Phòng không Iran nói rằng họ đã phát hiện một số máy bay không phải của các nước trong khu vực trong cuộc tập trận quân sự lớn của mình.

26/12/2014 10:41 AM
605

Hãng thông tấn Tasnim của Iran hôm qua trích dẫn tin tức từ chỉ huy Lực lượng Phòng không Iran nói rằng lực lượng Iran đã phát hiện và đưa ra cảnh báo đối với một số máy bay của nước ngoài trong ngày đầu tiên của cuộc tập trận.

  - Ảnh 1

Lực lượng Iran trong cuộc tập trận hồi tháng 5. Ảnh: Presstv.

Ông Farzad Esmaili – Chỉ huy Lực lượng Phòng không Iran nói rằng chiếc máy bay bị phát hiện không phải là của các nước lân cận nhưng ông không nói rõ số lượng. Ông cũng nhấn mạnh rằng Quân chủng Phòng không Iran có toàn quyền kiểm soát các khu vực diễn ra tập trận.

Cuộc diễn tập quân sự mà Iran đang tiến hành có tên là Muhammad Rasullullah (tên của Chúa trời) gồm các lực lượng Lục quân, Không quân, Phòng không và Hải quân, đã bắt đầu từ hôm qua và sẽ kéo dài đến 31/12.

Theo Tasnim, hai ngày đầu tiên của cuộc diễn tập chủ yếu dành cho Lục quân. Hôm qua, Iran cũng đã cho bay hai máy bay không người lái do họ tự sản xuất là Mohajer2-N và Mohajer 4. Cả hai máy bay này có thể xử lý một loạt các nhiệm vụ dân sự và chiến đấu gồm trinh sát trên không, tìm kiếm cứu hộ, trinh sát bản đồ và tuần tra ô nhiễm dầu. Các máy bay không người lái này cũng có thể được trang bị tên lửa.

Trần Vũ (Theo Sputniknews)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý