Iraq: Máy bay trúng đạn, sân bay Baghdad bị đình trệ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Iraq: Máy bay trúng đạn, sân bay Baghdad bị đình trệ

Ngày 26/1, sau khi hạ cánh tại sân bay Baghdad – Iraq, một chiếc máy bay của Công ty Hàng không Dubai (còn gọi là FlyDubai) bị trúng đạn khiến 2 hành khách bị thương.

27/01/2015 10:11 PM
367

Máy bay của FlyDubai trúng đạn, 2 hành khách bị thương

Reuters dẫn lời một quan chức hàng không Dubai cho biết, thân máy bay bị ba hoặc bốn viên đạn bắn xuyên qua, kết quả là 2 hành khách bị thương nhẹ. Tuy nhiên, vị quan chức này không rõ tiếng súng bắt nguồn từ đâu.

Phát ngôn viên của Công ty Hàng không Dubai thông báo ngắn gọn về sự cố: “Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Baghdad (BGW) ngày 26/1/2015, chiếc máy bay số hiệu FZ 215 bị vũ khí loại nhỏ bắn trúng gây hư hại phần thân”.

Sân bay quốc tế Baghdad (Ảnh: Reuters)

Sân bay quốc tế Baghdad (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên cũng tiết lộ một cuộc điều tra đang được tiến hành, nhưng từ chối tiết lộ tình trạng sức khỏe của 2 hành khách bị thương.

Được biết, FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ của các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Sân bay Baghdad đình trệ

Sau khi sự cố xảy ra, lịch trình một số chuyến bay của Emirates Airlines, Air Arabia và Etihad Airways tại sân bay Baghdad bị tạm ngưng để đề phòng bất trắc. Sheikh Majid Al Mualla, Phó Chủ tịch điều hành thương mại của Emirates Airlines nêu rõ điều này nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách.

Tương tự, các chuyến bay của Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ), Middle East Airlines (MEA – Lebanon) cũng không được phép cất cánh. Trong khi đó, hai hãng hàng không Iraqi Airways (Iraq) và Caspian Airlines (Iran) lại vẫn cho máy bay của mình hoạt động bình thường.

Tới sáng ngày 27/1, các chuyến bay bị tạm hoãn hôm 26 đã được nối lại - giới chức hàng không Iraq cho biết.

Hiện tại, với sự trợ giúp của không quân Mỹ và liên minh, quân đội Iraq đang giao tranh với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng ngoại ô phía Tây Abu Ghraib, cách thủ đô Baghdad hơn 10 km. Tại đây, nhiều vụ nổ súng ăn mừng do người dân khởi xướng cũng thường xuyên diễn ra.

Kỷ Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý