Iraq sắp giành toàn quyền kiểm soát thành phố Tal Afar từ tay IS

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Iraq sắp giành toàn quyền kiểm soát thành phố Tal Afar từ tay IS

Mới đây, các lực lượng Iraq khẳng định đã đánh bật được hoàn toàn tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi khu vực trung tâm thành phố Tal Afar.

27/08/2017 10:41 AM
95

Mới đây, các lực lượng Iraq khẳng định đã đánh bật được hoàn toàn tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ra khỏi khu vực trung tâm thành phố Tal Afar.

Theo Báo Giao Thông, các lực lượng Iraq sắp giành lại toàn quyền kiểm soát thành phố Tal Afar từ  tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại miền Tây Bắc Iraq, hãng tin Reuters dẫn thông báo từ người phát ngôn quân đội Iraq cho biết.

Iraq sắp giành toàn quyền kiểm soát thành phố Tal Afar từ tay IS - Ảnh 1Phóng to

Xe quân sự lực lượng Iraq trong cuộc giao tranh với IS tại thành phố Tal Afar.

“Thành phố Tal Afar sẽ sụp đổ hoàn toàn dưới tay của lực lượng chính phủ Iraq, chỉ còn 5% phiến quân tại đây nằm dưới sự kiểm soát của IS” – một phát ngôn viên quân sự này trao đổi với Reuters.

Sự sụp đổ nhanh chóng của IS tại Tal Afar là minh chứng cho thấy các báo cáo từ quân đội Iraq cho rằng, phiến quân IS thiếu sự chỉ huy và kiểm soát cơ cấu tại các khu vực phía Tây Mosul là có cơ sở.

TTXVN đưa tin, thông báo của Chỉ huy chiến trường thuộc Bộ Chỉ huy các chiến dịch chung Iraq, Trung tướng Abdul-Amir Yarallah, ngoài việc giải phóng hoàn toàn các quận Citadel, Basatin và kéo cờ Iraq tại khu vực thành cổ, các đơn vị thuộc lực lượng chống khủng bố (CTS) và cảnh sát liên bang cũng giành lại 3 quận ở Bắc Tal Afar và quận Al - Rabia ở phía Tây. 

Iraq sắp giành toàn quyền kiểm soát thành phố Tal Afar từ tay IS - Ảnh 2Phóng to

Các lực lượng Iraq làm nhiệm vụ trong chiến dịch chống IS tại Tal Afar ngày 25/8. Ảnh: AFP.


Tal Afar là mục tiêu mới nhất của các lực lượng Iraq trong cuộc chiến do Mỹ hỗ trợ chống IS, sau khi đánh bật nhóm phiến quân này ra khỏi thành phố Mosul trong chiến dịch quân sự quy mô lớn kéo dài 9 tháng. Sự sụp đổ của Mosul đã đặt dấu chấm hết cho cái gọi là "Vương quốc Hồi giáo" tự phong mà IS tuyên bố thành lập trên các vùng lãnh thổ của Iraq và Syria hồi năm 2014. 
        
Cách Mosul 80 km về phía Tây, Tal Afar nằm trên tuyến đường tiếp tế quan trọng của IS giữa Mosul và các khu vực của Syria. Tuy nhiên, từ tháng 6 vừa qua, thành trì này đã bị cô lập hoàn toàn với phần lãnh thổ còn lại do IS kiểm soát. Theo các chỉ huy quân sự Mỹ và Iraq, hiện có tới 2.000 tay súng IS đang cố thủ tại Tal Afar.

Tổng hợp

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý