IronMan Number 1 Team: Đường đến thành công không trải hoa

sakura1 sakura1 @sakura1

IronMan Number 1 Team: Đường đến thành công không trải hoa

Bộ 3 “chiến binh” Number 1 Team đang tăng tốc cường độ luyện tập và thực hiện chế độ ăn nghiêm ngặt để chuẩn bị phong độ tốt nhất cho cuộc đua IronMan 70.3

06/05/2016 08:18 AM
13

(ĐSPL) - Bộ 3 “chiến binh” Number 1 Team đang tăng tốc cường độ luyện tập và thực hiện chế độ ăn nghiêm ngặt để chuẩn bị phong độ tốt nhất cho cuộc đua IronMan 70.3 Vietnam 2016 sắp diễn ra.

Number 1 Team là đội VĐV người Việt thi đấu 3 môn phối hợp quy mô nhất Việt Nam trong IronMan 70.3 2016 diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 8/5 tới. Đội hình gồm 3 thành viên: Hoàng Lê Giang (chạy bộ 21km), Ngô Quang Thảo (bơi lội 1,9km) và Hoa Nguyễn (đạp xe 90km).

Vốn là những vận động viên không chuyên nhưng Number 1 Team nhận được sự hướng dẫn bài bản, chuyên nghiệp từ 2 huấn luyện viên nổi tiếng Thanh Vũ và Paul Normand - những người nhiều kinh nghiệm và thi đấu xuất sắc ở mùa giải trước.

Với sự hướng dẫn và tập luyện bài bản, khoa học này, Number 1 Team hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị trong cuộc thi quy tụ tới 1.200 VĐV đến từ 59 quốc gia trên toàn thế giới.

Hoàng Lê Giang: Luyện tập dưới “chảo lửa” 40 độ C

IronMan Number 1 Team: Đường đến thành công không trải hoa hồng - Ảnh 1Phóng to

Dưới chảo lửa 40 độ tại TP.HCM, Lê Giang và HLV Paul Normand vẫn miệt mài tập luyện để chinh phục IronMan 2016.

Giữa trưa, dưới cái nắng 40 độ C tại TP. Hồ Chí Minh, anh chàng thích leo núi Hoàng Lê Giang cùng huấn luyện viên của mình vẫn miệt mài luyện tâp cho những bước chạy 21km ở Đà Nẵng sắp tới.

Nếu như những ngày trước, Giang chỉ phải làm quen với quãng đường chạy 4km, thì bây giờ, anh đang dần phải tăng cường độ luyện tập và quãng đường chạy cũng tăng lên 6-12km.

Vì thường xuyên phải chạy bộ đường dài trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, Giang phải tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt từ huấn luyện viên. Giang được chỉ dẫn uống điện giải hằng ngày để tăng cường thể lực, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. “Tôi thích uống mật ong pha chanh hơn nhưng vẫn phải uống, vì nó cần thiết cho cơ thể” - Giang cho biết.

Chưa kể đến khi tham gia rèn luyện, các vận động viên phải từ bỏ một số thói quen cũng như sở thích của bản thân, thích nghi dần với hoàn cảnh và quan trọng nhất là kiên trì theo đuổi mục đích, đam mê. Anh chàng còn láu cá kết luận: Mê thể thao có cái hại là buồn vui gì cũng chỉ dám uống nước lọc, điện giải hoặc nước uống thể thao (sport drink). Gần ngày thi thì phải đoạn tuyệt cả bia và rượu.

Ngô Quang Thảo: Làm quen với chế độ ăn khắc nghiệt

IronMan Number 1 Team: Đường đến thành công không trải hoa hồng - Ảnh 2Phóng to

Ngô Hoàng Giang hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ lớn trên đường đua xanh tại biển Đà Nẵng.

Ngô Quang Thảo sẽ chinh phục quãng đường 1,9km trên biển. Đã 15 năm qua, Ngô Quang Thảo không còn luyện tập theo chế độ của một động viên bơi thực thụ, vậy nên lần quay trở lại này, bước đầu đối với anh có rất nhiều khó khăn. Những ngày đầu luyện tập, do đột ngột tăng cường độ, cơ thể chưa kịp thích nghi dẫn đến việc uể oải, mệt mỏi và xuống tinh thần. "Những ngày đầu, vai tôi bị trặc và thực hiện động tác bơi rất khó khăn. Đồng thời cả người đều đau nhức do phải vận động nhiều. Tuy nhiên, qua được tuần đầu tiên thì tôi cảm thấy dễ chịu hơn”, Thảo nói.

Bản thân Thảo hiểu rằng muốn vượt qua thử thách thì phải rèn luyện thể lực và kĩ năng một cách nghiêm túc và kiên trì. Do vậy, khởi động lại môn bơi với anh ban đầu chỉ là vài trăm mét, sau đó nâng dần lên 1km, rồi 2km trong bể bơi. Mỗi ngày, Thảo thực hiện bơi từ 1-2 giờ đồng hồ, chưa kể chạy bộ.

Đối với vận động viên bơi lội, chế độ ăn uống là một phần thiết yếu và vô cùng quan trọng để duy trì thể lực. Người đàn ông chinh phục đường đua xanh bật mí, anh có phần hơi choáng khi thực hiện giáo án này. Hằng ngày, Thảo phải tích cực nạp năng lượng thông qua việc ăn nhiều loại ngũ cốc, thịt cá và trái cây; hạn chế tinh bột và mỡ để cơ thể nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, đã quá lâu để đưa cơ thể quay lại với những kỉ luật cũng đem lại sự khó chịu nhất định ,"rất lâu tôi mới quen được cảm giác là phải hạn chế ăn uống” Quang Thảo chia sẻ.

Hoa Nguyễn: Luôn tập trung cao độ

IronMan Number 1 Team: Đường đến thành công không trải hoa hồng - Ảnh 3Phóng to

Chiếc xe đạp đã trở thành vật bất ly thân với Hoa Nguyễn trong những ngày này.

Khác với 2 nam vận động viên Number 1 Team, bóng hồng duy nhất – Hoa Nguyễn tỏ ra hào hứng và phấn khích trước thử thách 90km đạp xe sắp tới. Chị cho biết, đây là môn thi sở trường, tuy nhiên chặng đường này khá dài nên việc luyện tập cần rất nhiều sự cố gắng. Quan trọng là sức bền và sự tập trung cao độ. 

Để chuẩn bị tốt cho cuộc thi này, hằng ngày, cả sáng lẫn tối chị phải dành nhiều thời gian để tập luyện và nâng dần cường độ và quãng đường. “Vấn đề duy nhất với tôi lúc này là cần tập trung vì chỉ cần một chút đãng trí, chiếc xe có thể mất lái ở những đường đua mà mặt đường không quá đẹp”, chị cho biết.

Number 1 Team là đội thi đấu tại IronMan 70.3 Việt Nam 2016 được thành lập bởi nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Đây là doanh nghiệp sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe hàng đầu Việt Nam và cũng là nhà tài trợ  liên tiếp cho 2 mùa IronMan 70.3 Vietnam diễn ra tại Đà Nẵng vào năm 2015 và 2016.

Thắng Trần

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý