IS âm mưu tấn công phương Tây bằng Ebola và kim tiêm nhiễm độc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

IS âm mưu tấn công phương Tây bằng Ebola và kim tiêm nhiễm độc

IS đang kêu gọi những phần tử ủng hộ chúng ở phương Tây giết thường dân bằng mọi cách có thể gồm cả sử dụng Ebola như một vũ khí hóa học và đâm người với kim tiêm nhiễm độc.

31/10/2014 08:43 AM
1,301

Thông tin này được ông Francisco Martinez, Thư ký an ninh của nhà nước Tây Ban Nha đưa ra sau khi an ninh Tây Ban Nha phát hiện một cuộc hội thoại mà trong đó bọn khủng bố thảo luận về việc thực hiện cái gọi là cuộc tấn công “con sói đơn độc”.

 - Ảnh 1

Các phiến quân Hồi giáo IS.

Phát biểu trước các nhà lập pháp tại Quốc hội hôm qua, ông Martinez cho biết các chiến binh đang sử dụng các phòng chat trên mạng để thảo luận các cuộc tấn công khủng bố. Ông cũng nói thêm rằng các cuộc thảo luận trên mạng của phần tử khủng bố cho thấy internet là “một phần mở rộng của chiến trường”.

Các nhà điều tra Tây Ban Nha đã xác định được “nhiều ví dụ” về mối đe dọa sử dụng Ebola như một vũ khí hóa học. Ông Martinez chỉ ra 3 trường hợp cụ thể mà chiến binh thánh chiến “liên quan đến IS” đã sử dụng phòng chat để thảo luận nghiêm túc về tính khả thi của việc khai thác các loại virus chết người và các chất độc khác như một phần của cuộc tấn công khủng bố mới.

Trần Vũ (Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý