IS bao vây Kobani bất chấp không kích của Mỹ

mesu mesu @mesu

IS bao vây Kobani bất chấp không kích của Mỹ

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo vẫn bao vây thị trấn biên giới của Syria là Kobani bất chấp các đợt không kích của Mỹ.

05/10/2014 09:38 AM
809

Một quan chức cao cấp của lực lượng người Kurd nói với Reuters hôm thứ 7 rằng: “Đụng độ đang tiếp tục, họ (IS) đang bắn phá trên cả 3 hướng. Họ cố gắng xâm nhập Kobani đêm qua nhưng họ đã bị đẩy lui”.

Nguồn tin này cho biết thêm: “Chúng tôi nghĩ ràng họ đang có kế hoạch khởi động một cuộc tấn công lớn nhưng chúng tôi đã được chuẩn bị để chống lại họ”.

 - Ảnh 1

Thị trấn Kobani nhìn từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã thất bại trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công của phiến quân IS khiến khoảng 180.000 người đã phải bỏ chạy qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để thoát khỏi Kobani.

Nhà nước Hồi giáo cho biết họ sẽ đánh chiếm thị trấn trong vài ngày và họ sẽ tự hào cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo của mình trong lễ hội Hồi giáo Eid al-Adha bắt đầu vào thứ 7.

Các chiến binh IS cũng đã mở rộng khu vực kiểm soát của họ ở miền Bắc và miền Tây Iraq với việc chiếm thị trấn Kubaisa và đe dọa căn cứ quân sự Ain al-Asad, nơi mà từ đó quân đội Iraq xuất phát để bảo vệ tuyến đập Haditha ở phía Tây.

Trở lại chiến sự tại Kobani, theo tin tức từ hiện trường, tối thứ 6, máy bay chiến đấu của liên quân đã phá hủy một chiếc xe và giết chết 5 tay súng IS trong một cuộc không kích vào phía đông và nam Kobani. Mặc dù vậy, cũng đã có 10 tay súng người Kurd bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh dai dẳng với IS trong đêm đó.

Trần Vũ (Theo Reuters)

Xem thêm video clip : Sư đoàn 324 diễn tập đánh địch trên địa hình rừng núi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý