IS công khai chặt tay tội phạm ăn cắp xe máy

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

IS công khai chặt tay tội phạm ăn cắp xe máy

Thực thi theo Bộ luật hình sự mà các phần tử khủng bố IS đã từng ban bố, mới đây, nhóm này đã công khai chặt tay một người đàn ông vì tội ăn cắp ở Raqqa, thủ đô của IS.

04/03/2015 03:23 PM
415

Ngày 3/3, theo tin tức trên The Independent, các phần tử khủng bố IS đã đưa tin về việc chặt đứt bàn tay của một người đàn ông 27 tuổi, sau khi buộc tội anh ta ăn cắp, một nhóm các nhà hoạt động ở Syrian cho biết. Nhóm Raqqa is Being Slaughtered Silently (RBSS) nói rằng người đàn ông trẻ tuổi này đã bị chặt đứt bàn tay trước một đám đông ở Raqa, thủ đô của IS vì tội ăn cắp xe máy.

Abu Mohammed Husam, một nhà hoạt động của nhóm RBSS hiện đang làm việc bên ngoài Raqqa cho biết việc chặt tay này diễn ra vào ngày 26/2. Ông nói rằng người đàn ông này bị buộc tội ăn cắp một chiếc xe máy. Giải thích về vấn đề này, Abu Husam nói: "Khủng bố IS đến và thông báo rằng "Người đàn ông này là kẻ cắp và anh ta sẽ bị chặt đứt tay". Họ che mắt và sau đó cắt đứt cánh tay của anh ta. Sau đó, một bác sỹ đã phải điều trị vết thương đó".

Khủng bố IS công khai chặt tay tội phạm ăn cắp theo Bộ luật hình sự của chúng

Ông Husam cho biết người đàn ông này vẫn sống sót. Ông nói những hình phạt này được thực hiện tại các địa điểm khác nhau, nhưng luôn là nơi công cộng. IraqiNews mới đây đưa tin, 3 người phụ nữ đã bị chặt tay ở thủ đô Mosul, Iraq. Tuy nhiên, báo cáo này chưa được xác minh.

Sự tàn bạo của nhóm này đã được ghi nhận kể từ khi chúng chiếm khu vực rộng lớn của Iraq và Syria, thực hiện chặt đầu, đóng đinh và ném đã nhiều công dân trong những khu vực mà chúng kiểm soát. Danh sách tội phạm bị trừng phạt bằng cách xử tử hoặc chặt tay chân trong bộ luật hình sự của khủng bố IS được công bố cùng với những cảnh báo rằng nhóm các tay súng sẽ thận trọng khi thực thi các quy tắc đã được ban bố của nhóm cực đoan.

Các hình phạt mở rộng áp dụng cho cả các thành viên của chúng. Một nhân vật lãnh đạo trong lực lượng cảnh sát của IS gần đây đã được tìm thấy trong tình trạng bị chặt đầu cùng với điếu thuốc trong miệng ở vùng Deir-al-Zor.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý