IS đăng ảnh khóa tốt nghiệp đầu tiên của trường khủng bố

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

IS đăng ảnh khóa tốt nghiệp đầu tiên của trường khủng bố

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã công bố những hình ảnh mới về khóa tốt nghiệp đầu tiên của trường khủng bố do IS quản lý ở miền Bắc Syria.

01/04/2015 08:12 PM
410

Theo tin tức trên Daily Mail, những hình ảnh mới được công bố cho thấy, hàng chục chiến binh IS đội mũ balaclava và mặc đồ đen từ đầu đến chân đang tham dự “lễ tốt nghiệp” ở một trường đào tạo khủng bố do IS quản lý ở miền Bắc Syria. Khung cảnh được cho là diễn ra tại "sào huyệt" Raqqa của IS ở Syria.

 - Ảnh 1

Các "học viên" IS tham dự lễ tốt nghiệp trường khủng bố do IS quản lý.

Trong ảnh, các chiến binh IS mới tốt nghiệp “Khóa 2015” ngồi trên ghế trong một hội trường lớn và đang chăm chú nghe lời thuyết giảng của một những thành viên cấp cao trong IS. Chúng đeo súng AK và vẫy lá cờ đen mang biểu tượng của IS.

 - Ảnh 2

Mặc dù những chiến binh này trùm kín mặt nhưng rõ ràng, đa số trong đó là các thanh thiếu niên đã bị “tẩy não” và luôn tin rằng chúng là các chiến binh thánh chiến.

Những bức ảnh khác cho thấy, sau bài phát biểu trên, tất cả các “học viên” vừa mới tốt nghiệp đã phải mang vũ khí và bị đưa lên những chiếc xe bus chạy đến chiến trường ở khu vực ngoại ô thành phố Raqqa.

 - Ảnh 3

Các chiến binh mới tốt nghiệp được đưa lên xe bus để tới chiến trường.

Trên thực tế, đa số các chiến binh IS mới này – đặc biệt là thanh thiếu niên và chiến binh nước ngoài bị sử dụng làm “bia đỡ đạn” hoặc những con thiêu thân thực hiện các cuộc tấn công hay những vụ đánh bom tự sát.

 - Ảnh 4

Những hình ảnh trên được IS công bố trong bối cảnh lực lượng IS bị vây hãm chặt ở thành phố Tikrit và đang có nguy cơ bị tiêu diệt.

Mới đây, hôm 31/3, Thủ tướng Haidar al-Abadi cho biết, quân đội Iraq với sự trợ giúp của dân quân người Shiite đã hoàn toàn đánh bật phiến quân Hồi giáo ra khỏi trung tâm thành phố chiến lược Tikrit.

Được biết, hơn 220 nghìn người đã bị tiêu diệt trong cuộc xung đột ở Syria, bắt đầu từ cuộc nổi dậy Mùa xuân Ảrập hồi tháng 3/2011.

Thiên Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý