IS dùng rocket tấn công Israel

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

IS dùng rocket tấn công Israel

(Công lý) Nhà nước Hồi giáo đã bắn 3 quả rocket nhằm vào Israel từ bán đảo Sinai của Ai Cập, theo BBC.

04/07/2015 12:58 PM
393

Quân đội Israel được triển khai dọc biên giới Ai Cập  trong tình trạng báo động

Phát ngôn viên quân đội Israel hôm 3/7 cho biết, 3 quả tên lửa rocket được IS bắn đi từ Sinai vào miền nam Israel nhưng không gây ra thương vong hay thiệt hại vật chất. Đây là hành động đáp trả Israel vì đã hỗ trợ các lực lượng vũ trang Ai Cập khi nhóm phiến quân tấn công nhiều điểm kiểm soát quân sự ở phía nam Sinai hôm 1/7, khiến ít nhất 17 binh sĩ Ai Cập và 100 chiến binh IS thiệt mạng.

Một nguồn tin quân đội Israel cho biết, ba tên lửa được phóng từ Sinai, dải Gaza và kênh Suez.

Trong ngày hôm qua, quân đội Israel đã phải cho đóng cửa một tuyến đường cao tốc chạy dọc theo biên giới Ai Cập ở miền nam nước này để đề phòng. Phía Ai Cập cũng đang tiến hành điều tra nhưng chưa đưa ra được bằng chứng.

Kể từ khi Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ vào tháng 7/2013, nước này đã phải hứng chịu hàng loạt vụ tấn công do IS thực hiện nhằm vào các lực lượng an ninh ở Sinai.

Bán đảo Sinai từ lâu đã được coi là nơi trú ẩn an toàn cho các chiến binh IS. Trong thời gian đó, IS sát hại hàng chục binh sĩ, thách thức nỗ lực phục hồi an ninh và ổn định kinh tế của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi.

Israel có đường biên giới chung với bán đảo Sinai, Ai Cập dài 240km.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý