IS kêu gọi người Hồi giáo gia tăng cuộc tấn công ở phương Tây

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

IS kêu gọi người Hồi giáo gia tăng cuộc tấn công ở phương Tây

(ĐSPL) – Sau vụ xả súng tại tòa soạn Charlie Hebdo, người phát ngôn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã kêu gọi những người Hồi giáo đang sinh sống ở các quốc gia phương Tây thực hiện nhiều cuộc tấn công hơn nữa.

27/01/2015 11:40 AM
341

Theo tin tức trên AP, trong một đoạn ghi âm dài 9 phút được phát tán ngày 26/1, người phát ngôn của tổ chức IS Abu Mohammed al-Adnani đã nhắc tới các vụ tấn công gần đây ở Australia, Bỉ và Pháp.

Đồng thời, y thúc giục "người Hồi giáo ở châu Âu và những người theo đạo chống lại Thiên chúa giáo tấn công những người tham gia Thập tự chinh ở những nơi họ sinh sống".

 - Ảnh 1Phóng to

Người đàn ông được xác định là phát ngôn viên của IS Abu Mohamed al-Adnani.

NBC News đưa tin, Al-Adnani cũng cảnh báo phương Tây rằng, IS sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công khủng bố và thậm chí còn khủng khiếp hơn.

“Các người vẫn chưa thấy bất cứ điều gì từ chúng ta đâu”, Al-Adnani tuyên bố.

Lời cảnh báo của IS đưa ra sau vụ tấn công nhằm vào tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ngày 7/1, khiến 12 người thiệt mạng.

Trong đoạn ghi âm này, Al-Adnani không nhắc đến 2 con tin người Nhật mà chúng đã bắt cóc và yêu cầu đồi 200 USD tiền chuộc trong vòng 72 giờ. Ngày 25/1, IS đã xác nhận hành quyết một trong hai con tin người Nhật, trong khi giới chức Nhật Bản đang nỗ lực tìm cách giải cứu con tin còn lại.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã lên án mạnh mẽ hành động của IS và kêu gọi phiến quân Hồi giáo hãy trả tự cho nhà báo Kenji Goto ngay lập tức. Ông Abe cũng khẳng định Nhật Bản sẽ không thay đổi chính sách chống khủng bố trong mọi hoàn cảnh.

Các cơ quan tình báo phương Tây gần đây liên tục tăng mức cảnh báo về việc IS và các nhóm khủng bố khác có thể tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các nước châu Âu.

SONG TÚ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý