IS lại tung băng trẻ em chặt đầu hàng chục binh sĩ Syria

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

IS lại tung băng trẻ em chặt đầu hàng chục binh sĩ Syria

(Công lý) Hôm qua (04/7), nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố một đoạn băng, trong đó 25 binh sĩ chính quyền Syria bị một nhóm thiếu niên hành quyết tại một nhà hát cổ ở thành phố Palmyra, đông bắc Syria, AFP đưa tin.

06/07/2015 12:29 AM
964

Lính Syria bị các binh sĩ nhí nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng hành quyết tại nhà hát cổ ở thành phố Palmyra. Ảnh: Mirror

Trong đoạn video, nhóm binh sĩ trong quân phục màu xanh và nâu đang bị hành quyết ại một nhà hát cổ trước một lá cờ lớn màu đen - trắng của lực lượng IS.

Theo AFP, tất cả những kẻ thực hiện lệnh hành quyết xuất hiện trong đoạn băng đều ở độ tuổi thiếu niên - thậm chí có em mới 10 tuổi, trong trang phục ngụy trang sa mạc và khăn rằn màu nâu. Phía dưới, một đám đông gồm những người đàn ông và một số trẻ nhỏ ngồi xem trên ghế của nhà hát cổ.

Có em thậm chí mới 10 tuổi. Ảnh: Mirror

Rất nhiều người, trong đó có trẻ em, chứng kiến cảnh hành quyết. Ảnh: Mirror

Vụ hành quyết này lần đầu tiên được Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) đề cập tới vào hôm 27/5, chưa đầy một tuần sau khi các phần tử thánh chiến IS chiếm được thành phố cổ Palmyra.

Nhiều thông tin cho rằng, tới nay IS đã tiến hành hơn 200 vụ hành quyết, trong đó có các thường dân ở trong và xung quanh Palmyra trong thời gian nhóm này chiếm giữ thành phố.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng còn được cho là đã sử dụng các lăng mộ cổ để tra tấn. Ảnh: Mirror

Khi đó, Giám đốc phụ trách quản lý cổ vật Syria Mamoun Abdelkarim cho biết, ông sợ rằng, đây là dấu hiệu cho thấy IS đang âm mưu thực hiện những vụ tàn sát đẫm máu và man rợ hơn tại Palmyra.

"Việc sử dụng nhà hát La Mã để hành quyết chứng tỏ những kẻ này đang vi phạm nhân quyền”, ông phát biểu với AFP.

Việc IS thường xuyên tung các đoạn băng về cảnh hành quyết hàng loạt, với phương thức dàn dựng khéo léo cùng hình thức bạo lực khủng khiếp được các chuyên gia xem như là công cụ tuyên truyền chính của nhóm này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý